Chọn lắp loại máy lạnh nào cho phòng khách gia đình?

Bên cạnh phòng ngủ, nhiều gia đình cũng thường hay lắp đặt máy lạnh ở phòng khách của nhà mình. Nhưng lựa chọn loại máy lạnh nào mới đảm bảo công suất và thích hợp? Hãy để chúng tôi đề xuất cho bạn nhiều sản phẩm cực kì hay ho này nhé!

 máy lạnh trong phòng khách

 

Sau một chặng đường đầy bụi bẩn, nóng bức và mệt mỏi, còn gì ấm cúng hơn khi được về nhà cùng quây quần bên gia đình xem một chương trình ti vi nào đó. Vì vậy, bên cạnh phòng ngủ, ý tưởng lắp máy lạnh tủ đứng ở phòng khách cũng dần trở thành xu hướng được nhiều hộ gia đình áp dụng.

Thế nhưng với lượng kiến thức ít ỏi trong lĩnh vực máy lạnh, nhiều gia chủ không khỏi gặp trở ngại trong việc tìm kiếm kiểu máy lạnh thích hợp cho không gian phòng khách. Chính vì lẽ đó, bài viết sau đây maylanhso1 xin cung cấp một số thông tin cho việc lựa chọn máy lạnh này nha.

 máy lạnh trong phòng khách

 

1. Công suất máy lạnh phù hợp

Nguyên tắc đầu tiên là hãy chọn một chiếc máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng khách.

Đầu tiên, bạn cần đo đạc và nắm rõ diện tích phòng khách của mình, sau đó tính theo công thức: 1m2 x 800 BTU để có thể lựa chọn công suất phù hợp cho không gian nhất.

Thông thường, một căn phòng khách của hộ gia đình có diện tích không gian 20 m2. Lúc này, bạn sẽ có công thức 20 m2 x 800 BTU = 16.000 BTU đồng nghĩa rằng bạn nên chọn một chiếc máy lạnh âm trần aikibi có công suất 2 ngựa. 

Một lưu ý nhỏ rằng bạn có thể chọn máy lạnh với công suất lớn hơn một ít. Bởi phòng khách là nơi nhận được nhiều ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào đồng thời hay phải thường xuyên mở cửa đón khách và thường có nhiều người.

Do đó, những máy lạnh với hiệu suất làm mát nhanh, mạnh mẽ luôn được ưu tiên hàng đầu.

 lắp máy lạnh âm trần trong phòng khách

 

2. Tiện ích của máy lạnh

Hiện nay, hầu hết các máy lạnh đều được trang bị nhiều công nghệ giúp làm tăng khả năng làm mát so với máy lạnh truyền thống: chế độ làm lạnh nhanh, làn gió dịu nhẹ, hệ thống đảo gió tự động,…

Có thể ban đầu, số tiền đầu tư cho chiếc máy lạnh tủ đứng 2hp thông minh đời mới này sẽ đắt hơn khiến nhiều người cân nhắc băn khoăn rất nhiều.

Nhưng khoan, thay vào đó máy sẽ hoạt động mạnh hơn, thời gian đạt được độ lạnh nhanh hơn và khi máy đạt đủ độ lạnh thì sẽ tự ngắt. Điều này chẳng phải máy sẽ được nghỉ nhiều hơn và tuổi thọ máy được kéo dài hơn sao!

 

3. Vị trí lắp đặt máy lạnh

- Không lắp đặt máy lạnh ở phía trên đầu ghế sofa: Gió từ máy lạnh thổi ra sẽ phà trực tiếp vào người ngồi trên ghế, tạo ra cảm giác khó chịu và tác động cực xấu đến sức khỏe người dùng.

- Không lắp máy quá cao hay quá thấp làm ảnh hưởng đến luồng khí thổi trong phòng: Chiều cao lý tưởng là từ 2,5 - 3m.

- Không đặt máy lạnh trên các thiết bị điện tử như tivi, dàn karaoke . . . bởi khi rơi vào trường hợp máy lạnh hư hỏng, phát sinh chảy nước, sẽ gián tiếp làm hư hỏng các thiết bị này.