Hướng dẫn xử lí 3 sự cố thường gặp ở remote máy lạnh

Remote máy lạnh đang gặp vài sự cố khiến bạn đôi khi cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng nhưng lại không biết cách nào để khắc phục? Hãy để maylanhso1 hỗ trợ bạn giải quyết những lỗi nhỏ này nhé!

remote máy lạnh thường gặp 1 vài sự cố

Hiện nay, các loại máy lạnh (đặc biệt là máy lạnh tủ đứng) đang dần trở thành một thiết bị điện hữu dụng trong đời sống mỗi gia đình. Sau một thời gian sử dụng, remote điều khiển máy lạnh sẽ thi thoảng “dở chứng” xảy ra một số dấu hiệu bất thường, tuy lỗi nhỏ thôi nhưng lại làm bạn bực dọc.

Khoan hãy gọi cho thợ sửa máy lạnh vì một chút lỗi thế này! Hãy để tư vấn viên của maylanhso1 hướng dẫn cho bạn cách xử trí nhanh chóng 3 sự cố thường gặp ở remote điều hòa ngay tại nhà nào!

1. Remote không có tiếng “bíp” nhưng vẫn lên hình

remote không có tiếng bíp nhưng vẫn lên hình

 

Đây là một lỗi cực kì thường thấy ở điều khiển máy lạnh luôn. 

Thông thường, bất kì điều khiển máy lạnh nào khi bạn điều chỉnh nhiệt độ hay sử dụng chức năng nào đó, đều nghe tiếng “bíp” mỗi khi nhấn nút.

Và nếu có 1 hôm bạn không nghe tiếng “bíp” từ remote máy lạnh này nữa mặc dù màn hình vẫn hiển thị, thì rất có thể do mắt thần của remote đã gặp vấn đề như: Bị bụi bẩn che chắn, phần tiếp điện của mắt thần bị đen.

 

Mắt thần remote là gì?

Mắt thần remote là một bộ phận quan trọng nằm phía trên đầu remote máy lạnh. Chúng mang nhiệm vụ truyền tín hiệu từ remote đến board máy lạnh để điều khiển mọi hoạt động của thiết bị.

 

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng khăn khô, mềm lau vị trí mắt thần. Khi muốn điều chỉnh nút trên điều khiển, bạn cũng nên để mắt thần đối diện với board lạng nha. 

mắt thần remote

Lời khuyên:

- Hạn chế việc đặt remote máy lạnh trên đầu giường ngủ hoặc bàn ghế. Bởi vì khi remote bị cấn hoặc bị dính nước, sẽ gây hư hỏng mắt thần của remote máy lạnh. 

- Nên đặt remote máy lạnh âm trần aikibi (hoặc bất kì remote máy lạnh nhà bạn đang sử dụng) trên kệ hoặc mắc trên tường khi không sử dụng.

2. Remote bị mất màn hình

cạo phần rỉ sét còn đọng lại trên phần tiếp giáp với pin

Màn hình của remote cực kì quan trọng vì chúng hiển thị  cho chúng ta thấy chức năng hoặc nhiệt độ đang được điều chỉnh.

Tuy nhiên, nếu một ngày bạn không nhìn thấy màn hình hiển thị trên remote thì có khả năng là do pin bị rỉ sét mất rồi: Phần đầu của pin tiếp xúc kém, làm cho bo mạch của remote và pin mất đường dẫn.

Đối với tình huống này, bạn chỉ cần lấy pin cũ ra, cạo phần rỉ sét còn đọng lại trên phần tiếp giáp với pin. Cuối cùng, ráp pin mới vào để sử dụng là lại hoàn hảo như cũ nhé.

3. Remote có màn hình bị chập chờn

remote có màn hình bị chập chờn

Trong lúc vô ý, có thể bạn đã làm rơi rớt điều khiển khiến chúng bị cấn, mạch điều khiển trên remote bị hở. Tệ hại hơn, các khớp remote bị bung tróc, lỏng lẻo nên mới dẫn đến hiện tượng màn hình chập chờn.

Ngoài ra, việc pin yếu cũng khiến màn hình remote lúc hiển thị, lúc không.

Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách kiểm tra pin rồi thay pin mới vào là xong. Đối với nguyên nhân remote sơ ý bị rơi hoặc cấn, tốt nhất bạn cần liên hệ với nhân viên kỹ thuật điện lạnh để kiểm tra và xử lý.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn đọc khi đang sử dụng các loại máy lạnh phổ biến hiện nay: máy lạnh âm trần daikin, Samsung, Gree,...