Kinh nghiệm chọn chủng loại ống đồng phù hợp với máy lạnh

Trong các bộ phận của máy lạnh, thì ống đồng dẫn gas được xem là một trong những bộ phận quan trọng và quyết định đến hiệu suất hoạt động của máy lạnh. Nhưng chọn loại ống đồng nào mới là tốt nhất? Hãy cùng maylanhso1 theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hẳn các bạn đã nghe qua về vật tư ống đồng. Ống đồng máy lạnh dùng để dẫn gas nối với dàn nóng và dàn lạnh. Hiện nay, trên thị trường trong nước có rất nhiều loại ống đồng máy lạnh tủ đứng, đa số được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau. Nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết chọn loại nào cho phù hợp?

Bài viết sau đây maylanhso1 sẽ chia sẻ cho bạn đọc cái nhìn tổng quan về chủng loại ống đồng nhé!

 

1. Ống đồng Thái Lan

Đây là loại ống đồng nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, được đa số các đơn vị thi công sử dụng để lắp đặt máy lạnh âm trần daikin.

Vì được sản xuất từ đồng nguyên chất, gia công trong điều kiện công nghiệp hiện đại tiêu chuẩn cao, loại ống đồng này luôn đảm bảo chất lượng tốt và ổn định nhất.

Cũng chính vì được làm từ đồng nguyên chất, nên chúng thường dẫn gas lạnh rất nhanh và giữ được hơi lạnh trong ống và độ bền cũng rất lâu từ 7-10 năm sử dụng.

 

2. Ống đồng Việt Nam

Đây là loại ống đồng được các cơ sở trong nước ta gia công sản xuất từ việc sử dụng nguyên liệu đồng tái chế.

So về chất lượng: Ống đồng cuộn Việt Nam có tính tương đối, thường được các cơ sở điện lạnh dùng để lắp đặt máy lạnh cũ, di dời máy lạnh nhằm giảm tối đa chi phí thi công.

Thông thường, loại ống đồng này có giá thành khá rẻ. Chúng còn được các cửa hàng điện lạnh bán máy lạnh cũ tặng kèm khi lắp ráp máy.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại ống này là hay bị xì lỗ mọt trong quá trình sản xuất, vận chuyển.

 

3. Ống đồng Trung Quốc

Đây là loại ống đồng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chúng có chất lượng trung bình, giá thành không cao và được một số các đơn vị thi công sử dụng trong các công trình đơn giản để giảm giá thành.

Là loại ống đồng dẫn gas có pha trộn hợp kim nhôm để giảm giá thành và trọng lượng ống, nên nhìn bề ngoài ống sáng bóng rất đẹp và sang.

Ống đồng Trung Quốc sử dụng trong điều kiện bình thường khá bền. Nhưng nếu so với ống đồng nguyên chất thì tính dẫn nhiệt kém hơn, khó thi công hơn vì ống giòn dễ bị cụp ống khi bẻ co.

 

4. Lưu ý về việc lắp đặt ống đồng

Trong quá trình chọn các vật tư cho máy lạnh, ta nên chọn loại ống đồng có xuất xứ Thailand và độ dày khoảng 0.65mm để đảm bảo được tiêu chuẩn của nhà sản xuất và hiệu suất hoạt động của máy lạnh.

Đừng vì giá rẻ mà các bạn chọn loại ống có nhiều tạp chất, mỏng dễ bị oxy hóa thường hay gây ra hiện tượng xì gas do xì lỗ mọt sau này, độ làm lạnh kém ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lạnh.

Chúng ta buộc phải dùng đúng loại ống đồng tiêu chuẩn cho từng máy và từng công suất. Không nên ăn gian tìm cách giảm co để lấy ống đồng của máy 1 ngựa lắp vào máy 1.5 ngựa, ống đồng máy 1.5hp để lắp cho máy lạnh treo tường 2hp,…

Vì nếu lắp sai quy trình kĩ thuật như vậy, chúng ta có thể sẽ gây ra ép block làm giảm tuổi thọ của máy và khi máy có sự cố thì khi gọi trung tâm bảo hành của hãng xuống thì họ sẽ từ chối bảo hành máy lạnh cho bạn.

 

Xem thêm tại: Tăng hiệu suất máy lạnh nhờ biết cách chọn ống đồng đúng tiêu chuẩn