Mẹo Khử Mùi Hôi Trong Phòng Máy Lạnh Cực Hay

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, nhu cầu người sử dụng máy lạnh ngày càng tăng cao. Chắc hẳn không ai muốn phải ra ngoài trong thời tiết nhiệt độ 38-39 độ C, đều thích được ngồi trong phòng. Tuy nhiên cần phải lưu ý, khi nhiều người cùng sử dụng trong một địa điểm hay gặp vấn đề có mùi hôi trong phòng vì là phòng máy lạnh rất kín nên dễ tạo và lưu mùi, gây khó chịu cho người sử dụng. Vậy làm cách nào để khử hết mùi hôi thật nhanh chóng, hiệu quả? Hãy cùng maylanhso1 - chuyên gia về máy lạnh, máy điều hòa tìm cách giải quyết nhé!
 
Nguyên nhân gây mùi trong phòng: 
 
- Xuất phát từ máy lạnh: sau thời gian sử dụng lâu ngày, máy lạnh thường bị tích bụi lâu ngày trong quá trình hoạt động, đây là môi trường lý tưởng do nấm mốc, vi khuẩn phát triển đặc biệt là với các loại máy lạnh âm trần _khó vệ sinh. 
 
- Hút thuốc lá, mang đồ ăn có mùi vào trong phòng: đây là tình trạng hay gặp nhất với nhiều phòng máy lạnh, những mùi này thường bám lâu, đặc biệt khói thuốc rất có hại với phụ nữ có thai và người mắc các bệnh về hô hấp. 
  
Mẹo Khử Mùi Hôi Trong Phòng Máy Lạnh Cực Hay
 
- Sử dụng các loại nước xịt phòng có mùi khó chịu: không phải ai cũng chịu được các mùi này, nếu chẳng may sử dụng các loại nước xịt kém chất lượng thì lại phản tác dụng. 
 
Mẹo Khử Mùi Hôi Trong Phòng Máy Lạnh Cực Hay
 
- Tường nhà, đồ vật, quần áo trong phòng bị ẩm mốc.
 
- Hay lý do tế nhị hơn mùi hôi phát ra từ chính cơ thể chúng ta. 
 
Cách sử lý cách mùi hôi: 
 
- Trước hết, bạn kiểm tra máy lạnh trong phòng đã được vệ sinh sạch sẽ chưa, có thể đây là nguyên nhân gây mùi chính trong phòng của bạn. Cần giữ cho máy luôn được vệ sinh nhé. 
 
Mẹo Khử Mùi Hôi Trong Phòng Máy Lạnh Cực Hay
 
 Xem thêm: Vệ sinh máy lạnh ngay tại nhà chỉ cần 5 bước đơn giản
- Với những mùi khác không xuất phát từ máy lạnh, bạn có thể sử dụng các vật dụng này trong phòng: 
 
  • Bát dấm trắng đặt trong phòng: giúp trung hòa các mùi hôi khó chịu trong phòng, kể cả các mùi cứng đầu. 
  • Dùng vỏ cam, quýt  để hạn chế mùi hôi hoặc dùng tinh dầu của chúng tạo hương thơm thoảng mang cho bạn cảm giác dễ chịu. 
Mẹo Khử Mùi Hôi Trong Phòng Máy Lạnh Cực Hay
  
  • Đặt các loại cây giúp thanh lọc không khí như: cây lưỡi hổ, tuyết tùng, sống đời, lan ý,...
 
Mẹo Khử Mùi Hôi Trong Phòng Máy Lạnh Cực HayMẹo Khử Mùi Hôi Trong Phòng Máy Lạnh Cực Hay
  
- Thường xuyên vệ sinh phòng, dọn rác. 
 
- Với những bức tường bị ẩm mốc, bạn nên quét lại tường hoặc sử dụng giấy dán không chỉ giúp bớt mùi trong phòng còn bảo vệ các loại thiết bị điện tử trong nhà, nhất là các thiết bị gắn gần tường như máy lạnh treo tường
 
- Sử dụng các loại nước xịt phòng chất lượng, mừi thơm dễ chịu, chiết xuất từ thiên nhiên. 
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế mở cửa ra vào thường xuyên quanh khu vực có mùi hôi từ phía bên ngoài, tránh bay vào trong phòng. Ý thức giữ gìn không gian chung từ bản thân mỗi người: không mang các đồ ăn có mùi, không hút thuốc lá trong phòng, …
 
Trên đây là các cách chúng tôi giới thiệu với bạn để khử mùi hôi trong phòng máy lạnh, chúc bạn sẽ tìm được cách để giữ cho phòng của mình luôn thật trong lành.