Phải đọc ngay: Nguy cơ vô sinh ở nữ giới tăng cao nếu lạm dụng máy lạnh quá nhiều!!!

Việc sử dụng máy lạnh quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ nói riêng cũng như tất cả mọi người nói chung. Ngoài mang đến những căn bệnh về da, hô hấp, xương khớp,... thì gần đây, các nhà khoa học đã có nghiên cứu mới chỉ ra rằng, lạm dụng máy lạnh còn có khả năng gây khó thụ thai hoặc vô sinh.  

Ngày nay, máy lạnh âm trần aikibi thường được sử dụng khá phổ biến: Từ ở ngoài công ty, văn phòng, khách sạn đến trong gia đình từng nhà. Chúng đem lại cho con người không khí mát mẻ và thông thoáng, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Tuy nhiên, việc sử dụng máy lạnh nhiều quá mức cho phép lại gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ, khi ngồi trong phòng máy lạnh một thời gian dài sẽ để lại nhiều bệnh tật, nhất là tác động xấu đến sức khỏe sinh sản: Gây khó thụ thai hoặc vô sinh.

Hôm nay, maylanhso1 sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

 

1. Những hệ lụy không phải ai cũng biết

Lợi ích của máy lạnh âm trần daikin thì tất cả chúng ta cũng đều biết rồi. Khi làm việc trong một phòng máy lạnh với không khí mát mẻ giúp nâng cao tinh thần làm việc, cơ thể trở nên thoải mái hơn vì ít chịu nóng.

Nhưng không khí lạnh điều hòa mang lại chỉ giúp giải nhiệt bên ngoài cơ thể một thời gian mới tiếp xúc mà thôi. Nếu thời gian chúng ta ngồi trong phòng máy lạnh quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đối với phụ nữ nguy cơ nghiêm trọng hơn là còn có thể gây khó thụ thai hoặc vô sinh.

 

2. Tại sao lại như vậy?

Có nhiều cô nàng dân văn phòng, khi đi phám phụ khoa đã phát hiện ra rằng mình bị mắc bệnh viêm nhiễm trong khi họ suốt ngày ngồi ở văn phòng trong môi trường máy lạnh, không tiếp xúc với khói bụi bên ngoài.

Sự thật ở đây là gì? Chính môi trường làm việc trong văn phòng có bật máy lạnh thường xuyên, ngồi làm việc kéo dài, kèm theo đó là sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm đột ngột chính là nhân tố gây viêm nhiễm.

Như chúng ta đã biết, trong môi trường tự nhiên của âm đạo thì độ pH ở trạng thái bình thường. Khi làm việc nhiều giờ trong văn phòng, ngồi lâu một chỗ khiến vùng kín không được thông thoáng, vùng kín sẽ dễ bị cảm lạnh và pH âm đạo mất cân bằng khi nhiệt độ thấp hoặc cao.

Tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng của phụ nữ, cũng chính là nơi mà em bé sẽ được hình thành và phát triển. Bình thường, tử cung của phụ nữ vốn rất sợ lạnh và khi bị lạnh thì chức năng hoạt động của nó sẽ tương đối thấp. Điều này là nguyên nhân của việc rối loạn kinh nguyệt kéo dài và khó thụ thai, thậm chí là vô sinh.

 

3. Bảo vệ “cô bé” bằng cách nào?

Chị em cần giữ ấm cơ thể và duy trì sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thường xuyên và phù hợp để duy trì PH sinh lý tự nhiên cho âm đạo ở mức an toàn, không bị vi khuẩn có hại xung quanh xâm nhập và đảm bảo sức khỏe sinh sản nhé.

Hạn chế việc ngồi máy lạnh thường xuyên. Nếu nóng quá, bạn có thể mở máy lạnh tủ đứng 2hp, nhưng không nên ngồi quá lâu ở nhiệt độ quá thấp.

Đối với phụ nữ đang mang thai, các chuyên gia cũng khuyên rằng không nên uống đồ uống quá lạnh. Thay vào đó, hãy uống nước ấm và ngồi trong phòng có không khí lưu thông.