Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh

 
Sử dụng máy lạnh giúp điều hòa không khí trong phòng, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ,dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm dưới đây, chẳng những mất lợi ích mà còn gây hại cho sức khỏe, tốn thêm nhiều tiền của bạn nữa. Hãy cùng chúng tôi, tìm hiểu những sai lầm khi dùng máy lạnh để tránh những trường hợp đấy nhé!
1. Mua máy lạnh cũ, giá rẻ kém chất lượng
 
Thường để tiết kiệm chi phí, nhiều người chọn mua máy lạnh cũ hoặc những máy lạnh có giá rẻ để sử dụng. Nếu bạn không phải người am hiểu về máy lạnh, sẽ chọn phải những máy kém chất lượng, bị hư hỏng,… khiến máy hoạt động không những không tốt, còn tốn tiền để mua chúng nữa. 
 
Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh
 
 
Tốt hơn hết, nếu bạn có ý định sử dụng lâu dài nên lựa chọn các loại máy lạnh tiết kiệm điện inverter, của các hàng có uy tín: máy lạnh treo tường panasonic, máy lạnh Samsung,…chỉ cần chi thêm một chút nữa bạn đã có ngay chiếc máy mới, được bảo hành chính hàng, dịch vụ bảo trì xuyên suốt quá trình sử dụng mà còn yên tâm về chất lượng sản phẩm nữa. 
 
2. Không thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy thường xuyên
 
Sử dụng lâu ngày sẽ khiến máy bị bám bị, các chất bẩn bạn phải thường xuyên vệ sinh cho máy sạch sẽ, bên cạnh cũng cần kiểm tra các bộ phộ, linh kiện trong máy đảm bảo máy hoạt động tốt, tạo các khí không tốt cho sức khỏe con người. 
 
3. Vị trí lắp đặt chưa đúng, công suất máy không phù hợp với diện tích phòng
 
Nếu bạn đặt  những loại máy lạnh treo tường, máy lạnh tủ đứng ở những nơi góc tường nóng sẽ khiến máy hoạt động không tốt, gây tốn điện cũng như nhanh hỏng máy. Bạn cần phải đặt máy tại những nơi râm, mát để máy có thể làm làm mát nhanh và lâu.
 
Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh
 
 
Kích thước máy lạnh cũng rất quan trong, nếu trong phòng quá rộng nhưng bạn chỉ dùng máy lạnh chỉ có 1HP thì sẽ không thể nào làm mát cho cả phòng được, ngược lại nếu phòng quá nhỏ lại sử dụng những loại máy có công suất lớn như 2 HP thì gay lãng phí. 
 
4. Bật tắt, tăng giảm nhiệt độ liên tục
 
Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh
 
Nhiều người nghĩ rằng như vậy sẽ tiết kiệm điện cho máy, nhưng thực tế hành động này sẽ khiến máy lạnh “ngốn” điện nhiều hơn. Vì máy phải thay đổi liên tục, tăng giảm công suất để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng. 
 
5. Đóng cửa phòng kín mít khi bật máy lạnh 
 
Đây là sai lầm cực lớn, nếu không khí trong phòng bạn có chất độc hại, máy lạnh không thể nào lọc hết được hay nếu bạn chỉ dùng máy lạnh 1 chiều có mỗi chức năng làm mát, sẽ gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe người ngồi trong phòng. 
 
Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh
 
Vì vậy, bạn thỉnh thoảng bạn cũng nên mở cửa cho thông thoáng hết không khí trong phòng, sử dụng những loại máy có chức năng lọc khí bên cạnh làm lạnh. 
 
 
Mua ngay: máy lạnh âm trần samsung
 
6. Không sử dụng quạt trần 
 
Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh
 
Nếu sử dụng thêm quạt trần, máy lạnh của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, vì quạt giúp không khí trong phòng được di chuyển giúp tiết kiệm công suất hoạt động cho máy khi điều hòa không khí và còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện hàng tháng. 
 
7. Để nhiệt quá thấp
 
Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh
 
Nếu nhiệt độ trong phòng quá thấp sẽ gây chênh lệch với môi trường bên ngoài, khiến bạn có thể mắc các bệnh về đường hô hấp, da,... hoặc sốc nhiệt khi ra ngoài.