Giới thiệu sơ lượt Tivi

  • Từ năm 1977 đến 1995, để có một chiếc tivi - người nam bộ gọi là máy vô tuyến truyền hình - thì người dân phải bỏ ra một số tiền rất lớn, được xem như là một gia tài trong thời gian đó.
  • Lúc này, những chiếc tivi 12inch, 14inch màn hình cong với các nút vặn cổ điển mang các thương hiệu Viettronic Tân Bình, National, Sanzo... được sử dụng nhiều.

TIVI

  • Các thế hệ thanh thiếu niên thuộc thế hệ 7x hay sinh đầu những năm 80 chắc chắn sẽ có nhiều kỹ niệm về chiếc tivi này. Ở miền tây nam bộ, bạn phải chờ đến ngày thứ 7 mới được xem truyền hình. Tầm 3h là các bạn trẻ lo việc bơi xuồng đi lấy bình accu đã gởi trong chợ sạc trước đó. Khi có bình rồi, cả xóm chuẩn bị tắm rửa, ăn cơm sớm hơn thường lệ để chuẩn bị tụ tập xem các chương trình truyền hình.
  • Chiếc tivi được đặt giữa sân, cách đó không xa là chiếc ăn ten bằng tre hay tầm vông có thể xoay được. Gắm điện vào bình, hô hào xoay an ten sao cho hình ảnh chất lượng nhất.
  • Trẻ con, thiếu niên được dành 15 phút với Hãy đợi đấy, múa rối hay những chương trình thiếu nhi khác. Sau đó, các chị, cô anh chú sẽ tiếp tục chương trình cải lương định kỳ quen thuộc với cả vở gần như thuộc lòng : Tiếng hò sông hậu, thái hậu Dương Văn Nga, Ngêu sò ốc hến, tiếng trống mê linh....

TIVI

  • Có những kỹ niệm thú vị không thể nào quên. Trong ấp có khi cả ấp chỉ có 2-3 chiếc truyền hình, cho nên ngày thứ 7 tập trung rất đông bà con trong xóm gần xa lại cùng thưởng thức. Cảnh tượng còn đông hơn cái đám giỗ ở quê. Để có được chổ ngồi, các em nhỏ phải trèo lên những cây ă trái gần đó để xem. Ngủ gật té xuống là chuyện thường tình. Có những bạn xem các chương trình đến hơn 10h, quá buồn ngủ, nên lủi vô mùng chủ nhà làm một giấc tới sáng, báo hại cha mẹ chạy lưng tưng tìm.
  • Từ năm 1990 trở về sau, đất nước mở cửa, các thương hiệu điện tử có điều kiện xâm nhập vào thị trường Việt Nam, LG, Samsung, Sony... giá cả cũng còn khá đắt nhưng bù lại chất lượng tốt hơn. Những chiếc tivi màn hình phẳng ra đời làm sinh động hơn cho cuộc sống.
  • Đến đầu những năm 2000 những chiếc Plasma và LCD tivi chính hãng đầu tiên có mặt tại sài gòn với giá thật trên trời dành cho các đại gia. Thời gian này nguyễn kim có chiếc Plasma Philip 40Inch được để giá là 99 triệu. Giá vàng trong thời điểm này chỉ  420.000 / chỉ.

TIVI

  • Cho đến hiện tại ngày hôm nay, sự đa dạng, phong phú của sản phẩm nghe nhìn làm người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp hơn với khả năng tài chính của mình. Từ Led Tivi Full HD, Smart tivi các loại, Oled, Qled tivi.... đủ mọi kích thước, đủ mọi tính năng, đủ mọi giá tiền để phục vụ bằng được mọi tầng lớp tiêu dùng.

TIVI

  • Các kiểu tivi sẽ còn phát triển đa dạng hơn nữa từ năm 2018 này đó là điều tất yếu. Mục đích cuối cùng của các tập đoàn điện tử là mang những phát minh về công nghệ, áp dụng vào sản phẩm để phục vụ cho con người.