Bạn đã tắt máy lạnh đúng cách chưa ?

Có bao giờ bạn tư hỏi: Tắt máy lạnh bằng remote hay nguồn điện thì tốt hơn?

Khi máy lạnh dần trở thành một thiết bị điện quá quen thuộc trong cuộc sống mỗi gia đình, thì những vấn đề xoay quanh chúng cũng dần được mọi người quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, một trong số đó là cách để tiết kiệm chi phí hóa đơn điện máy lạnh.

Mọi người thường chỉ chăm chăm chú tâm vào việc lau dọn, vệ sinh máy lạnh hoặc chỉnh nhiệt độ máy lạnh thế nào là phù hợp để giảm thiểu điện năng nhất. Nhưng lại không biết rằng, chỉ cần một thao tác đơn giản gạt tắt nguồn điện máy lạnh thì ta đã tiết kiệm được bao nhiêu là kí điện rồi đấy.

Có nhiều người nghĩ rằng khi tắt máy lạnh âm trần daikin bằng remote sẽ không tốn điện. Điều này liệu có đúng không? Vậy, máy lạnh được tắt thế nào là đúng, và điều này có ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của máy? Hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tắt máy lạnh bằng remote có tiết kiệm điện?

Có lẽ việc tắt mở máy lạnh tủ đứng là một công việc vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên làm thế nào để tắt máy lạnh đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Nhiều người tiêu dùng thắc mắc:“Sử dụng máy lạnh xong thì chỉ cần tắt chúng trên bảng điều khiển là được rồi. Hà cớ gì phải ngắt cầu dao nhiều lần làm gì sẽ gây hỏng hóc máy”?

Nhưng sự thật thì lại khác. “Tắt bằng điều khiển, máy tiêu thụ ngang một bóng đèn”

Theo các chuyên gia điện lạnh cho biết, sau khi tắt máy lạnh bằng remote thì máy đã tắt, nhưng mạch điều khiển đóng mở vẫn đang làm việc ở chế độ chờ điều khiển. Điều này đồng nghĩa rằng cách này chỉ đưa thiết bị về trạng thái chờ giúp cho việc tái khởi động thiết bị được dễ dàng hơn mà thôi.

Tuy nhiên, ở trạng thái này thì đồ dùng điện vẫn ngốn điện. Số điện tiêu thụ của một máy điều hoà không tắt nguồn sẽ tương đương với một bóng đèn 15w.

Bởi vậy mỗi khi tắt điều hoà, buộc phải tắt cả nguồn điện. Tắt ở nguồn điện còn có thể giúp giảm hỏng hóc, tăng thêm tuổi thọ cho máy lạnh nữa đấy.

 

2. Những lưu ý để tiết kiệm điện máy lạnh

Ngoài vấn đề trên, để giải quyết tình trạng “ăn” điện quá nhiều khi sử dụng máy lạnh, maylanhso1 khuyên mọi người nên để máy lạnh tủ đứng 2hp ở chế độ nhiệt độ cao. Bởi trong điều kiện nhiệt độ càng cao, máy lạnh sẽ ít tiêu thụ điện năng hơn.

Thêm nữa, chúng ta cũng cần lưu tâm đến dàn nóng bên ngoài của máy điều hoà. Nếu cục nóng được lắp đặt ở chỗ thoáng khí, thì cũng giúp tiết kiệm điện vì thời gian chạy máy sẽ giảm đi rất nhiều.

Đồng thời, nếu trong phòng có lắp máy điều hoà nhiệt độ thì không nên đặt chúng gần với các thiết bị điện khác như: tủ lạnh, tivi, lò vi sóng, máy sấy tóc,…