Bí quyết giữ môi căng mọng cho cô nàng văn phòng

Chỉ cần học thuộc vài chiêu sau đây, bạn hoàn toàn có thể chấm dứt tình trạng môi bong tróc, túa máu vì khô nẻ rồi!

Việc ngồi máy lạnh âm trần aikibi trong công ty làm việc là điều không thể thiếu hiện nay. Công việc văn phòng đòi hỏi nhiều chị em thậm chí phải ngồi cả ngày trong phòng lạnh. Và tiếc thay, điều này thực sự ảnh hưởng không tốt cho làn da, đặc biệt là đôi môi chúng ta.

Nhưng tắt máy lạnh đi giữa cái nóng oi bức thì quả là cực hình làm ai cũng phải khó chịu. Vậy có cách nào để vừa chống khô môi vừa có thể ngồi phòng máy lạnh không? Có đấy!

Cùng maylanhso1 thực hiện ngay các giải pháp sau để giữ đôi môi mình lúc nào cũng căng mọng đầy sức sống bạn nhé!

 

1. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B2

Khi cơ thể thiếu vitamin B2, thường xảy đến khi chế độ ăn uống của bạn không đầy đủ dinh dưỡng, thì môi sẽ khô và bong tróc hơn.

Do đó, bạn nên nạp ngay các thực phẩm như rau lá màu xanh đậm, chuối, táo, lê, gan động vật, cá hồi, cá thu, sữa, trứng và các loại thịt... để cung cấp nhanh chóng vitamin B2 cho đôi môi không còn bong tróc, nứt nẻ nữa nhé.

 

2. Uống nhiều nước

Nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Để không quên uống nước, thì bạn nên đặt sẵn bình nước ngay bàn làm việc và mỗi ngày chỉ cần bổ sung 2 lít nước là đủ rồi bạn nhé.

Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại nước ép trái cây như dưa hấu, bưởi, dưa leo, cam, dâu tây, dứa... để vừa đẹp môi vừa đẹp da mà lại lẫn luôn cả dáng nha.

Công ty cũng nên áp dụng các loại máy lạnh tủ đứng 2hp thông minh có chức năng kiểm soát độ ẩm, bảo vệ cho đôi môi của các cô gái chúng ta đi nào!

 

3. Sử dụng son dưỡng và mặt nạ môi mỗi ngày

Nếu chưa có, bạn nên sắm ngay cho mình một thỏi son dưỡng có chiết xuất tự nhiên, dịu nhẹ và nhớ sử dụng thường xuyên để giữ ẩm cho môi, hạn chế môi khô nứt nhé.

Ngoài ra, muốn môi lúc nào cũng căng mịn, mềm mại và hồng hào thì bạn không nên bỏ qua bước dưỡng môi vào buổi tối rồi. Chỉ cần 2 giây thoa dầu dừa, dầu oliu hoặc một loại mặt nạ dưỡng lên môi trước khi ngủ là bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay vào sáng hôm sau.

 

4. Không thở bằng miệng

Việc thở bằng miệng đồng nghĩa với việc thổi bay mất luôn cả độ ẩm trên môi nên làm môi khô hơn. Do đó, nếu có thói quen này thì bạn nên bỏ ngay và luôn để không vô tình gây hại cho đôi môi nữa đâu nha.

 

5. Không  chạm tay hoặc liếm môi

Chạm tay lên môi sẽ khiến vi khuẩn ẩn náu trên tay di chuyển nhanh chóng qua đôi môi đang nứt nẻ không chỉ làm môi khô ráp hơn mà còn mang nhiều mầm bệnh không ngờ đến cho bạn.

Thêm vào đó, điều này sẽ làm các bạn... ngứa tay, cứ muốn ngồi “cạy” cho hết những lớp da tróc đó ra, gây tổn thương cho môi nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, bạn cũng không nên liếm môi. Nhiều người lầm tưởng việc liếm môi sẽ giúp môi ẩm ướt và bớt khô hơn. Tuy nhiên theo phân tích của bác sĩ, thì nước bọt sẽ khiến môi khô ráp hơn rất nhiều luôn.

 

6. Hạn chế thức ăn gây khô môi

Tiêu, ớt... các loại gia vị cay hoặc thực phẩm chứa nhiều caffein đều khiến cho tình trạng môi trở nên trầm trọng hơn. Do đó bạn nên lưu ý hạn chế các loại thực phẩm này.

Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ cà phê, thì nên hạn chế và thay thế bằng trà thảo dược, sữa tươi, nước ép trái cây... để không chỉ tốt hơn cho môi mà còn là cả sức khỏe luôn nha.

 

Một lưu ý nhỏ nữa là máy lạnh tủ đứng trong phòng làm việc thực sự gây khô da, ảnh hưởng tới môi rất lớn. Nếu có thể, chúng ta nên để chậu nước trong phòng làm việc hoặc một máy hơi nước giữ ẩm cho cơ thể.