Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên hay không?

 
Để máy lạnh hoạt động được tốt hơn, ngoài việc lựa chọn những hãng máy tốt, chất lượng, tần suất sử dụng, vị trí đặt máy,… thì vệ sinh máy lạnh là yếu tố quyết đóng vai trò không nhỏ trong việc duy trì tuổi thọ máy. Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên hay không? Thì chắc chắn câu trả lời là “có” nhưng phải vệ sinh “thường xuyên theo định kỳ” nhé, không nhất thiết ngày nào, tuần nào cũng thực hiện công việc này. 
 
Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên hay không?
 
Vậy bao lâu nên vệ sinh máy lạnh? 
 
Tùy thuộc vào mức độ sử dụng và môi trường xung quanh bạn nên việc vệ sinh máy lạnh lại bạn nên thực hiện ít nhất: 
 
1-2 tháng/lần
 
Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên hay không?
 
Áp dụng cho những trường hợp máy lạnh được sử dụng tại các xí nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà hàng…vì tại nơi đây thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều khí, bụi bẩn nê hệ thông máy lạnh cần được vệ sinh thường xuyên, đảm báo cho máy không bị bám bụi hư hỏng, kiểm tra, tra sầu nhớt máy để máy lạnh, máy điều hòa vận hành trơn tru hơn. 
 
3-4 tháng/lần
 
Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên hay không?
 
Nếu mức độ sử dụng nhiều, thời gian sử dụng lâu như tại cơ quan, văn phòng công ty, những loại máy lạnh âm trần, máy lạnh tủ đứng nên được kiểm tra định kì. 
 
5-6 tháng/lần
 
Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên hay không?
 
Với những máy lạnh sử dụng tại nhà như máy lạnh treo tường thì thường ít hoạt động, tần suất sử dụng cũng không nhiều nên thời gian vệ sinh máy trng điều kiện môi trường nhà bạn ít bị ô nhiễm, bụi bẩn xung quanh.
 
Ngoài ra, nếu môi trường xung quanh ít ổn đinh, ảnh hưởng bởi thời tiết khí hậu bạn cũng nên định kỳ kiểm tra máy thường xuyên hơn. 
 
Vệ sinh máy lạnh được lợi ích gì? 
 
Sau thời gian sử dụng lâu ngày, những bụi bẩn, chất gây hại sẽ bám vào những thành phần trên máy lạnh nhà bạn, hay các thiết bị hoạt động nhiều cần thời gian bảo trì, lau chùi, tra thêm dầu nhớt để vận hành tốt hơn. 
 
Những yếu tố trên khiến máy lạnh nhà bạn, hoạt động không được tốt: làm lạnh kém, thời gian làm lạnh lâu, tốn điện, tạo môi trường cho vi khuân phát triển phát tán được vào phòng. 
 
Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên hay không?
 
Vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề trên và còn đem lại lợi ích hơn thế nữa: 
 

Bảo vệ máy, tăng tuổi thọ sử dụng 

Tạo nguồn không khí sạch

Giúp máy hoạt động tốt, ổn định

Phát hiện được những hư hỏng trong máy, kịp thời xử lý, sửa chữa

Tránh được những sự cố đáng tiếc nhờ việc kiểm tra thường xuyên

 
Vệ sinh máy lạnh ở đâu uy tín- chất lượng? 
 
Nếu như bạn không có thời gian, không biết cách để vệ sinh máy lạnh tại nhà, thì hãy gọi đến chúng tôi theo hotline: 0902 800 999 để sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh.
 
Bên cạnh đó chúng tôi còn tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho khách hàng có nhu cầu sử muốn mua máy lạnh mới, giới thiệu tới bạn những sản phẩm, chất lượng, phù hợp với mục đích sử dụng nhất như: máy lạnh âm trần samsung, máy lạnh tủ đứng, máy lạnh tiết kiệm điện inverter,…