Điều chỉnh máy lạnh đúng cách để tránh bị sốc nhiệt khi vào phòng

Thời tiết Sài Gòn đang vào mùa nắng nóng nhất trong năm, việc nhà nhà người người đổ xô đi mua các loại máy lạnh: máy lạnh âm trần, máy lạnh tủ đứng, máy lạnh treo tường,… cũng là điều bình thường dễ hiểu. Với công dụng máy máy lạnh làm mát, duy trì nhiệt độ không khí trong phòng ổn định, máy máy lạnh còn là công cụ lọc khí: tạo không khí trong lành, lọc sạch bụi bẩn,…

sốc nhiệt ngày nóng

Tuy được sử dụng phổ biến, nhưng chưa nhiều người thực sự biết cách sử dụng máy lạnh sao cho đúng cách. Thường gặp nhất tình trạng khi thân nhiệt cơ thể đang cao, theo thói quen khi vào phòng chúng ta thường điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp để cho mát. Đây là một thói quen rất xấu, gây hại rất nhiều đến sức khỏe, nghiêm trọng có thể bị đột quỵ dẫn đến trường hợp tử vong.

Vậy làm cách nào để bảo vệ sức khỏe đúng cách khi sử dụng máy điều hòa, dưới đây là một số lưu ý Máy lạnh số 1 đưa ra để mọi người áp dụng tránh tình trạng sốc nhiệt khi vào phòng:

1. Tránh nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài

sốc nhiệt máy lạnh

Tránh bật máy lạnh nhiệt độ quá thấp để làm mát nhanh khi cơ thể đang đổ mồ hôi nhiều, nhiệt độ cơ thể cao.

Nên giữ nhiệt độ ở mức từ 25-28 độ C, để không bị sốc nhiệt quá mức khi thay đổi môi trường... Đặc biệt khi vừa đi ngoài đường nắng nóng, luyện tập thể thao tránh vào phòng lạnh ngay, nếu cơ thể đang ra mồ hôi nhiều nên lau khô, đợi cơ thể ổn định rồi mới nên vào phòng.

2. Tránh ngồi dưới máy lạnh quá lâu

Ngồi trong phòng máy lạnh lâu sẽ gây ra các tình trạng: khô da, khô mắt, gây căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể, khiến cơ thể yếu hơn khi đã quen ngồi trong phòng, cơ thể không tự điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với thời tiết cũng dễ khiến cơ thể sốc nhiệt.

Nên uống đủ nước để tránh tình trạng khô da mệt mỏi, có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng ẩm cho da, ngoài ra có thể đặt thêm chậu nước để làm ẩm không khí trong phòng.

sốc nhiệt máy lạnh

3. Các chuyên gia khuyến cáo

Để tránh sốc nhiệt, trước khi ra khỏi phòng từ 25 phút đến 30 phút nên tắt máy lạnh, mở cửa phòng để cơ thể dần thích ghi với môi trường bên ngoài.

Ngay sau khi tắm xong tuyệt đối không vào phòng máy lạnh ngay, dễ gây nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh, viêm phổi, tai biến,... nên tắt máy đi, để cơ thể dần thích nghi rồi mới bật lại.

4. Nên sử dụng các loại máy máy lạnh tốt, chất lượng

Nên sử dụng các máy điều chỉnh nhiệt độ nhanh, dễ dàng, lưu thông luồng khí tốt (tránh tình trạng máy chỉ làm mát một chỗ, làm lạnh quá hoặc không làm mát được sau một thời gian sử dụng).

Một số loại máy lạnh tốt, điều hòa giá rẻ, được nhiều khách hàng tin dùng:

  • Máy lạnh Sharp 1.0Hp Inverter X9UEW
  • Máy lạnh LG 1.0HP Inverter V10ENW
  • Máy lạnh Mitsubushi Electric GH10VA-V1
  • Máy lạnh âm trần Panasonic
  • Máy lạnh Mitsubushi 10YN-S5
  • ...

máy lạnh treo tường, máy lạnh âm trần

Bạn có thể tham khảo thêm các loại máy lạnh, máy điều hòa tốt, chất lượng, giá rẻ của Máy lạnh số 1 tại website maylanhso1.com.vn hoặc gọi đến hotline: 0902.800.999 gặp Mr.Chinh để được thông tin hướng dẫn chi tiết.