Khám phá ít ai biết về tác dụng tạo ion âm trong máy lạnh

Ngày nay, bất cứ điều hòa nào cũng có chức năng cung cấp ion. Có bao giờ bạn  đặt ra câu hỏi ion âm được tạo ra để làm gì chưa? Câu trả lời là rất cần thiết đấy nhé.

máy lạnh tiết kiệm điện inverter

Với muôn vàn các dòng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm điện inverter tân tiến hiện nay, thì ngày càng có nhiều các tính năng máy lạnh nổi trội như hệ thống tạo ion, lọc bụi, cung cấp collagen…

Trong đó, hệ thống cung cấp ion được xem là một bước cải tiến mới trong việc phục vụ lợi ích sức khỏe tối đa cho người tiêu dùng. Ắt hẳn mọi người cũng đã từng nghe những người bán hàng nhắc đến chức năng này mỗi khi đi mua máy máy lạnh rồi. Hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu đôi nét về loại ion âm nhé.

1. Quá trình hình thành ion âm

quá trình hình thành ion âm

Ion trong không khí được giải thích là các nguyên tử khí bị mất đi hay được gắn thêm electron. Ion âm là phần tử được gắn thêm electron.

Chúng không tồn tại lâu trong không khí. Quá trình hình thành và mất đi của ion diễn ra liên tục khi có đủ tác động từ bên ngoài. 

2. Tại sao chúng ta lại cần chức năng cung cấp ion âm

chức năng cung cấp ion âm

Khi mật độ ion âm ít hơn 50/ 1cm3 như phòng hút thuốc, chúng ta có cảm giác ngột ngạt. Đây là môi trường dễ phát sinh vi khuẩn.

Ở trong khu vực có mật độ ion âm ít hơn 1,000/ 1cm3, cơ thể có cảm giác cần được thông gió.

Khu vực với mật độ ion âm từ 2,000 đến 20,000 / 1cm3 cho ta một cảm giác không khí trong lành, tươi sạch.

Với mật độ ion âm trên 20,000 / 1cm3, con người sẽ có cảm giác hưng phấn, sảng khoái. Môi trường này còn có tác dụng ngăn không cho vi khuẩn phát triển.

Không khí với mật độ ion âm càng cao sẽ càng sạch, như: núi rừng, biển,... Tuy nhiên, môi trường chúng ta đang sống hiện nay thì nồng độ ion dường như là rất thấp.

Vì vậy, qua quá trình nghiên cứu và phát triển, các nhà sản xuất máy lạnh đã tạo bước tiến mới cho khả năng làm sạch không khí nhờ công nghệ lọc ion, điển hình như được áp dụng trên máy lạnh treo tường 1.5 hp daikin.

3. Tác dụng của ion âm

bầu không khí trong lành và thoải mái

Ion âm giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ oxy, giúp điều hòa và ổn định nhịp thở của chúng ta.

Ngoài ra, chúng còn mang đến cho chúng ta bầu không khí trong lành và thoải mái nhất, nhờ vào công dụng tiêu hủy các phần tử gây ô nhiễm, bụi bẩn hay các mùi hôi.

Đối với cơ thể, ion âm còn tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể, nâng cao sức sống và hệ miễn dịch.

máy lạnh âm trần lọc không khí hiện đang là một trong những giải pháp lý tưởng cho việc bổ sung lượng ion cần thiết, cho mọi người được thở sạch ngay trong ngôi nhà của mình.