Làn da trở nên tươi đẹp hơn bất chấp “nghìn” cái máy lạnh chỉ với 4 bí quyết

Công việc văn phòng mỗi ngày 8 tiếng buộc chúng ta phải tiếp xúc nhiều trong môi trường làm việc máy lạnh để thoáng mát. Thế nhưng nhiều người lại không nghĩ tới rằng, làm việc quá lâu trong một không gian lạnh khép kín như vậy cũng gây ra nhiều tác động xấu tới sức khỏe, nhất là đến làn da phái yếu. Điều này quả là một tin tức không mấy hay ho gì với chị em chúng ta. Hãy để maylanhso1 mách cho bạn 1 chút loại thực phẩm giúp bảo dưỡng da khỏi ảnh hưởng của máy lạnh nhé!

Ngày nay, hầu hết mọi dân văn phòng đều cảm thấy thoải mái hơn khi được ở trong không khí mát lạnh từ những chiếc máy lạnh âm trần aikibi trên trần nhà: vừa tránh được cái nóng bên ngoài mà lại còn vừa yên tĩnh.

Tuy nhiên, ngồi máy lạnh thời gian dài như vậy không chỉ làm tăng nguy cơ các bệnh về đường hô hấp mà còn khiến cho da bị mất nước nghiêm trọng, khô và dễ bị lão hóa, nhất là đối với làn da phụ nữ. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng về vấn đề này, đừng lo chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết chúng bằng những thực phẩm đơn giản thường ngày “ai cũng có”.

 

1. Nước lọc

 

Nước lọc

 

Đương nhiên rồi! Ngay cả khi bạn không làm việc trong môi trường máy lạnh, thì bổ sung nước cho cơ thể vẫn là điều vô cùng cần thiết.

Cách cung cấp nước cho da hữu hiệu nhất là hãy uống nước thường xuyên. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể thay bằng nước cam hoặc các loại ép trái cây để thay đổi khẩu vị và đỡ nhàm chán.

 

2. Chuối

 

Chuối, cam và mật ong

 

Chuối là một nguyên liệu vô cùng dễ tìm, rẻ nhưng lại rất hiệu quả. Các loại vitamin C và E trong chuối sẽ mang lại biến đổi bất ngờ cho làn da của bạn.

Cách thực hiện: Bạn nghiền nhuyễn một trái chuối chín sau đó bôi lên mặt để trong khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước ấm, chỉ sau vài lần da của bạn sẽ bắt đầu mềm mịn và trắng sáng hơn.

Bạn cũng có thể pha cùng thêm 1 ít mật ong để thêm dưỡng chất cho da đấy nhé.

 

3. Nha đam

 

Nha đam

 

Nha đam lô hội là một nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho da: vừa có thể chế biến thành thức ăn, vừa đắp mặt nạ chăm sóc bảo vệ làn da được. Với nha đam, làn da của bạn sẽ luôn giữ được độ ẩm, căng và sáng mịn dù bạn luôn phải ở trong phòng máy lạnh.

Cách thực hiện: Gọt vỏ nha đam rồi rửa sạch nhớt. Sau đó, bạn thái nhỏ và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đắp lên mặt là xong rồi.

 

4. Nước vo gạo

 

Nước vo gạo

 

Một loại mặt nạ cũng vô cùng dễ làm tiếp theo chính là nước vo gạo. Sau khi vo gạo xong, bạn chỉ cần rửa mặt sạch với nước gạo đấy là được. Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và protein giúp cung cấp độ ẩm cho da và giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng nước vo gạo mới thôi nha. Không nên sử dụng nước vo gạo đã để qua đêm: vì chúng đã sẽ bị oxy hóa, sẽ khiến da bạn nổi mẩn hoặc dị ứng.

Ngoài những thực phẩm trên, lời khuyên mà các chuyên gia của maylanhso1 muốn gửi đến cho bạn là bạn cũng nên chọn mua các loại máy lạnh thông minh có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng như máy lạnh âm trần daikin. Nhờ vậy bạn sẽ không lo nhiệt độ phòng quá lạnh so với nhu cầu của bạn.

 

Quan trọng hơn, bạn nên chọn mua những loại máy lạnh có công nghệ kiểm soát độ ẩm, diệt khuẩn và lọc sạch không khí để tốt hơn cho sức khỏe, điển hình là các loại máy lạnh tủ đứng 2hp tiên tiến hiện nay.