Lợi ích không tưởng khi cùng bật điều hòa và quạt máy

Thời tiết nóng bức, oi nồng của mùa hè làm nhu cầu sử dụng những thiết bị điều hòa nhiệt độ như quạt máy, máy lạnh tăng lên rất cao. Hầu hết mỗi gia đình đều sở hữu ít nhất 1 máy điều hòa giá rẻ. Vậy chúng ta nên dùng chúng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

điều hòa giá rẻ

Nhiều người nảy ra ý tưởng dùng kết hợp quạt điện trong phòng có sử dụng điều hòa. Nhưng họ đều không chắc chắn lắm nó sẽ mang lại lợi ích hay nguy hiểm cho bản thân. Hãy cùng maylanhso1 tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

kết hợp điều hòa và máy quạt

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu khuyết điểm của quạt máy và máy lạnh:

 

Quạt máy tạo ra những loại khí khiến cho thông gió, thoát khí, giúp giảm sức nóng của thân thể, giảm nhiệt, làm cho cơ thể cảm thấy mát và thoải mái. Thế nhưng, nếu như nhiệt độ môi trường quá cao thì tác dụng điều hòa nhiệt độ của quạt máy lại tỏ ra hạn chế.

Máy quạt trong phòng

Nguyên lí hoạt động của điều hòa lại là hút không khí trong phòng, làm mát trong hệ thống lọc lạnh và đẩy khí lạnh đó ra ngoài.

Tuy nhiên, đặc biệt đối với máy lạnh treo tường thường được sử dụng trong hộ gia đình, để luồng không khí lạnh này lan tỏa đều khắp căn phòng thì cần một khoảng thời gian nhất định. Hơn nữa khí lạnh sẽ thường phân bố không đồng đều khắp diện tích căn phòng.

máy lạnh treo tường

Vậy, nếu máy lạnh và quạt điện kết hợp với nhau, chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ?

 

Để khắc phục điều kiện của điều hòa không khí không phân bổ không khí lạnh trong phòng, các chuyên gia khuyên người sử dụng nên lắp thêm quạt điện để điều hòa không khí.

  • Chế độ đảo chiều của quạt điện sẽ giúp quá trình lưu thông không khí được đẩy nhanh và đồng đều khắp phòng. Từ đó quá trình làm mát cũng sẽ nhanh hơn và điều hòa được giảm bớt gánh nặng công việc cũng như thời gian chạy máy.

kết hợp máy quạt và điều hòa

  • Luồng không khí từ quạt điện kết hợp với luồng không khí từ điều hòa không khí để người dùng có thể đặt máy điều hòa nhiệt độ ở nhiệt độ 26-27°C, nhưng vẫn tạo cảm giác dễ chịu trong những ngày nóng bức. Nó tiết kiệm điện và tốt cho sức khoẻ của bạn.

kết hợp máy quạt và điều hòa

  • Ngồi trong phòng điều hòa quá lâu bạn sẽ cảm thấy rất bí, thêm vào đó phòng cũng sẽ lưu giữ lại mùi hôi gây khó chịu. Quạt sẽ khắc phục được yếu điểm này và “thổi bay” điều đó cho bạn.
  • Máy điều hòa thường khiến độ ẩm căn phòng giảm đi đáng kể gây khô da, kích ứng da, sổ mũi, viêm họng. Bạn nên dùng thêm một chiếc quạt phun sương không những cung cấp thêm độ ẩm cho cả phòng mà còn mang đến cảm giác mát lạnh, dễ chịu.

Chắc hẳn đến đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có nên sử dụng kết hợp cả quạt trong phòng điều hòa rồi đúng không nào? Thế thì, nếu đang băn khoăn việc có nên sử dụng kết hợp cả quạt trong phòng điều hòa thì có lẽ giờ đây bạn sẽ không phải ngần ngại nữa.