Mách nhỏ bạn cách kiểm tra điều hòa trước khi gọi thợ sửa

Quả là một ngày nóng nực khi chiếc máy điều hòa của bạn bỗng dở chứng đình công không hoạt động. Ban muốn gọi thợ đến sửa mà lại ngại giá cả cao, có khi không hiểu gì về máy móc lại bị “chém” giá trên trời nữa.

Hiểu được nỗi lo này, maylanhso1 sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm giúp các bạn tự kiểm tra trước khi gọi thợ điều hòa đến nhé.

tự kiểm tra máy

 

Hầu hết các loại điều hòa dù tốt hay rẻ như loại máy lạnh tủ đứng hay máy lạnh treo tường khi xài lâu đều sẽ gặp vài trục trặc.

Khi máy có dấu hiệu hỏng hóc, bạn nên tự tay kiểm tra sự cố trước khi gọi người đến sửa chữa. Việc này không chỉ để tiết kiệm một khoản chi phí tu sửa mà còn để đánh giá đúng tình trạng máy ở thời điểm hiện tại, tránh trường hợp bị khai gian hét giá. Hãy cùng maylanhso1 điểm qua một chút nào.

1. Đánh giá thực trạng vấn đề:

Đánh giá thực trạng vấn đề

 Bạn nên xem xét kĩ đâu là nơi cần được giải quyết. Có phải là một bộ phận nào đó trong máy đã ngưng hoạt động hay không? Phải chăng máy ra quá ít hơi lạnh hay bị tiếng ồn của cánh quạt? Hãy ghi ra 1 tờ giấy để ghi nhớ những lỗi cần được nghiên cứu thêm nha.

2. Kiểm tra sơ các bộ phận của máy:

 

- Đảm bảo dây điện đã được cắm chắc chắn phòng khi nguồn điện vô tình bị lỏng.

- Kiểm tra bộ phận ngắt mạch và cầu chì. Chúng có đang hoạt động bình thường không, hay nhiều thiết bị điện gia dụng hoạt động cùng lúc có thể gây quá tải và làm dập cầu dao không?

- Kiểm tra bộ phận làm mát. Hãy chắc chắn chúng đang hoạt động đúng cách đồng thời được thiết lập chế độ làm mát ở mức nhiệt độ hiện tại.

Kiểm tra sơ các bộ phận của máy

3. Kiểm tra đai quạt điều hòa:

 

Đai quạt bị gãy nứt hay chùng xuống có thể khiến lưu lượng không khí xuống thấp và làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của máy.

Kiểm tra đai quạt điều hòa

4. Kiểm tra cuộn dây và bộ lọc

 

Nếu chúng dính nhiều bụi bẩn, hãy làm sạch chúng một cách kỹ lưỡng và cẩn thận. Việc lau dọn này trở nên dễ dàng hơn đối với các loại điều hòa đứng dễ lắp đặt như máy lạnh tủ đứng daikin,...

Ngoài ra, bạn nên làm khô chúng trước khi khởi động lại máy lạnh nha.

Làm sạch cuộn dây và bộ lọc

Cuối cùng, nếu bạn đã xác minh rằng mọi thứ được kết nối, được cấp nguồn, thiết lập đúng cách và sạch sẽ, có thể đã đến lúc nên gọi bộ phận dịch vụ rồi. Ví dụ như nếu bạn đã mua máy lạnh tiết kiệm điện inverter của chúng tôi, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay để maylanhso1.com thể giúp đỡ bạn cách chu đáo nhất nhé.