Những căn bệnh bạn sẽ phải đối mặt khi thường xuyên dùng máy lạnh

Nhiều người không biết rằng, nếu chúng ta dùng điều hòa sai cách, thì chúng sẽ chính là tác nhân gây nên nhiều loại bệnh cho cơ thể.

Những ngày vừa qua, nắng nóng kéo dài đang diễn ra trên diện rộng. Thời tiết oi bức khiến các hộ gia đình và công ty đổ xô nhau đi mua máy lạnh tủ đứng. Lúc này đây, chỉ có điều hòa mới là “chân lí” giúp con người gạt bỏ tâm lí khó chịu. Tuy nhiên, tác hại của nó thì không phải ai cũng biết. Theo các chuyên gia về điều hòa cho biết, nếu bạn lạm dụng chúng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Sau đây, hãy cùng maylanhso1 điểm qua 4 loại bệnh tiềm ẩn khi ngồi lâu trong phòng máy lạnh nào:

 

1. Bệnh lí cho hệ hô hấp

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người làm việc trong phòng điều hòa có nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp cao gấp 2,5 lần so với người làm trong môi trường tự nhiên.

Để giải thích điều này, máy lạnh được cho là nơi cực kì thích hợp cho các vi sinh vật như nấm mốc, vi trùng tồn tại và phát triển. Chúng có thể xuất hiện khắp nơi trong nhà, tại văn phòng theo làn khí của máy điều hòa.

Điều này khiến chúng ta dễ mắc một số bệnh đường hô hấp như: Viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản,… thậm chí có thể bị hen phế quản.

Một tin vui là gần đây, các hãng sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại máy lạnh tích hợp thêm chức năng diệt vi khuẩn và nấm mốc như: máy lạnh treo tường 1.5 hp hiệu daikin,… Còn chần chờ gì nữa mà không sắm cho mình một chiếc máy lạnh bảo vệ sức khỏe tối ưu bạn nhé!

 

2. Dễ phát tán bệnh

Để máy lạnh làm mát hiệu quả hơn, hầu hết mọi người thường đóng kín tất cả các cửa lại với nhau. Vì vậy, môi trường điều hòa thường là phòng kín, nhưng số lượng nhân viên lại đông dẫn đến lượng khí lưu thông hạn chế. Do đó, khả năng lây lan các bệnh truyền nhiễm qua không khí là rất cao.

 

3. Bệnh ngoài da

Đây có thể nói là tác động xấu rõ rệt nhất của máy điều hòa lên sức khỏe của chị em phụ nữ.

Trong quá trình làm mát không khí, máy lạnh hút đi độ ẩm vốn có trên làn da của chúng ta. Không chỉ có da, mái tóc cũng chịu tổn thương nặng nề vì khô khốc.

Nếu không biết chăm sóc, bảo vệ da, chỉ sau một thời gian ngắn, da của bạn sẽ thô ráp, nứt nẻ, gây chảy máu và dễ nhiễm trùng. Điều tệ nhất là da khô sẽ nhanh chóng bị lão hóa hơn da thường.

Như đã đề cập ở các bài trước, chúng ta có thể giải quyết chúng bằng cách chọn mua những loại máy lạnh có công nghệ kiểm soát độ ẩm, diệt khuẩn và lọc sạch không khí để tốt hơn cho sức khỏe, điển hình là các loại máy lạnh tủ đứng 2hp tiên tiến hiện nay đấy nhé.

Xem thêm tại: Làn da trở nên tươi đẹp hơn bất chấp “nghìn” cái máy lạnh chỉ với 4 bí quyết

 

4. Viêm mắt

Việc ngồi máy tính nhiều giờ liền cùng với môi trường làm việc điều hòa  đã khiến mắt của chúng ta dễ khô rát và mệt mỏi. Cũng như quá trình hút độ ẩm trên da và tóc, máy điều hòa cũng làm mắt khô dần, gây rát và mờ thì lực.