Những kiến thức cần biết trước khi mua máy lạnh – phần 1

Có bao giờ bạn mua một món đồ chỉ vì lời mời chào quá ngọt từ một gã bán hàng. Nhưng sau đó mới phát hiện ra mình bị lừa vì món đồ đó không tốt như bạn nghĩ? Đừng để bản thân mình tiếp tục rơi vào trường hợp đó khi chọn mua máy lạnh nữa nhé!

 

Máy điều hòa giá rẻ là một trong những thiết bị điện gia dụng rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt là thời tiết nóng đỏ da như thế này, nhu cầu sử dụng cũng như chọn mua máy lạnh tăng lên rất cao.

Người dùng chọn mua máy lạnh

Mặt khác, thị trường máy lạnh hiện nay cũng sản xuất rất nhiều chủng loại máy cạnh tranh với nhau. Người dùng phân vân không biết nên chọn lựa sản phẩm nào tốt, dẫn đến việc bị mua hớ máy lạnh mà không biết nó có phù hợp với ngôi nhà của mình không. Hãy để maylanhso1 giúp đỡ bạn trong việc chọn mua máy lạnh nhé.

chọn lựa sản phẩm tốt

1.Máy lạnh 1 chiều, 2 chiều là gì?

 

Đầu tiên, máy lạnh thực chất chỉ là một máy bơm nhiệt. Nó truyền nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp (nguồn nhiệt) đến nơi có nhiệt độ cao (nơi thoát nhiệt).

- Với máy lạnh 1 chiều, máy sẽ bơm nhiệt 1 chiều duy nhất từ trong nhà ra ngoài trời, tạo cảm giác mát mẻ bên trong. Ở khu vực miền Nam, khí hậu nóng quanh năm nên chỉ cần mua máy lạnh 1 chiều để làm lạnh dễ chịu.

máy lạnh một chiều

- Cũng vậy, đối với máy lạnh 2 chiều, máy bơm nhiệt được cả 2 hướng từ trong nhà ra ngoài trời và ngược lại. Các khu vực miền Bắc và cao nguyên có thể sử dụng máy lạnh 2 chiều để vừa làm mát vào mùa hè và cả làm ấm khi mùa đông.

máy lạnh hai chiều

Vì vậy, để có thể phát huy hết công năng của máy, hãy chọn mua máy lạnh dựa theo khí hậu nơi bạn sinh sống nhé.

2. Điều kiện làm việc:

 

Máy lạnh chỉ làm việc được trong nhiệt đồ từ 5°C đến 48°C. Nếu vượt quá giới hạn đó thì máy lạnh không thể bơm nhiệt được, dẫn đến tình trạng hỏng hóc.

dàn nóng máy lạnh bị ánh nắng chiếu trực tiếp

Ngoài ra, máy cũng không thể hoạt động được khi dàn nóng máy lạnh bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Vì vậy cần đặt dàn nóng ở những nơi thoáng khí, được che chắn tốt.

Những chiếc máy lạnh tiết kiệm điện inverter thông minh thường tự động ngừng làm việc khi phát hiện ra tình trạng quá giới hạn đó.

3. Lựa chọn gas

lựa chọn gas

 

Gas lạnh là môi chất không thể thiếu được sử dụng trong hệ thống làm lạnh hấp thụ nhiệt. Gas tốt hơn sẽ cho hiệu suất làm lạnh tốt hơn, hơi lạnh toả sâu hơn, dễ chịu và cũng tiết kiệm điện hơn.

Xem thêm: Chọn gas máy lạnh nào phù hợp: bạn biết chưa?

Hiện nay có 3 loại gas máy lạnh phổ biến: R32, R410 và R22. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng nhưng chúng đều được ưa chuộng trong thị trường điện máy.

Như máy lạnh treo tường 1.5 hp dòng daikin sử dụng gas r32 đạt được những ưu điểm vượt trội: tiết kiệm điện cũng như an toàn cho sức khỏe người dùng.

Khi lựa chọn máy lạnh bạn cũng nên tính toán xem máy lạnh của mình sử dụng loại gas nào nhé.

Đọc tiếpNhững kiến thức cần biết trước khi mua máy lạnh - phần 2