Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh

 
Máy lạnh ngày nay được sử dụng phổ biến ở hầu hết các gia đình, văn phòng, công ty hay các quán hoạt động kinh doanh buôn bán. Dùng máy lạnh, máy điều hòa tiết kiệm điện giúp không khí trong phòng được mát mẻ, dễ chịu, duy trì nhiệt độ ở mức nhất định. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tới trang trí trong phòng, sử dụng các loại cây, cây cảnh đưa không gian của bạn gần với thiên nhiên và thoải mái hơn. 
 
Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh
 
Vậy những loại cây nên để trong phòng máy lạnh là những loại nào, hãy cùng maylanhso1.com tìm hiểu thêm để trang trí cho căn phòng của mình nhé!
 
Cách chọn cây
 
Vì cây trồng trong nhà, nhất là trong phòng có máy lạnh, máy điều hòa nên chúng ta nên chọn các loại cây chịu được môi trường phòng kín hoặc cây chịu bóng râm và nên chọn các loại cây giúp thanh lọc không khí, hấp thụ các khí không tốt trong phòng, tạo ra nhiều khí oxy. 
 
Nên trồng cây gì?
 
1. Cây lưỡi hổ
 
Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh
 
Nếu trong phòng bạn có nhiều thiết bị điện tử như máy in, máy tính hoặc phòng ngủ thiếu ánh sáng, không khí thì việc đặt một cây lưỡi hổ trong phòng là rất thích hợp.
 
Vào ban đêm, nó hấp thụ các khí CO2, formaldehyde, nitrogen oxide và tạo ra khí oxy, thích nghi tốt với môi trường ít ánh sáng. 
 
Trong phong thủy cây lưỡi hổ còn tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, sự mạnh mẽ. Đặt trong phòng giúp xua đuổi tà khí, đầy lùi điều xấu, mang lại may mắn cho gia chủ. 
 
2. Cây trầu bà
 
Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh
 
Loại cây này rất dễ trồng, dễ mua, bạn có thể tìm thấy tại các cửa hàng hoa, siêu thị hay ngay ven đường bày bán rất nhiều.
 
Bạn có thể đặt chậu cây ở góc phòng hoặc treo ở gần cửa sổ. 
 
3. Cây thường xuân
 
Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh
 
Cây giúp làm sạch không khí và loại bỏ được các khí độc như benzen, phenol, đặc biệt cây thường được đặt trong những phòng có người hút thuốc lá vì chúng hấp thục các chất nicotin cso trong khuốc thói gây hại đến sức khỏe con người. 
 
Trong phong thủy, cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, mang lại may mắn, bình an cho gia đình. 
 
4. Cây thu hải đường trường sinh 
 
Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh
 
Nghe tên thôi là bạn cũng thấy được sự dẻo dai của cây. Nếu nơi làm việc hoặc tại nhà nhà bạn có những nơi có ánh nắng chiếu vào, nên đặt cây tại vị trí đó, vì khi được ánh sáng chiếu, cây sẽ cho ra những bông hoa đủ màu: trắng, hồng đỏ rất đẹp.
 
Tạo cho không gian nhà bạn thêm màu sắc mà không khí thêm trong lành. 
 
5. Cây phát tài/ thiết mộc lan
 
Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh
 
Không chỉ hấp thụ các khí độc như toluen và khí CO, đặt công trong phòng giúp cho lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ sử dụng. 
 
Cây có lá mọc dài, thân cây vương cao nên thích hợp để ở ở góc văn phòng, góc phòng ngủ, hay cạnh cửa số. 
 
6. Cây cọ lá tre
 
Những loại cây nên để trong phòng máy lạnh
 
Đây là cây được các nhà khoa học của NASA đánh giá điều hòa không khí trong phòng tốt nhất. Cây giúp loại bỏ các khí benzene và trichloroethylene trông môi trường, thích nghi tốt trong điều kiện trồng ít ánh nắng và cần nhiều nước
 
Những lưu ý khi trồng cây
 
Tuy rằng cây có thể chịu được điều kiện thiếu ánh nắng như trong phòng nhưng bạn cũng nên thỉnh thoảng đem cây phơi nắng ngoài trời ít lâu hoặc phơi sương vào buổi tối. Và đặt biệt chú ý đến việc tới nước, bón cho cây để cây có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. 
 
Bạn cũng hạn chế đặc cây quá gần các thiết bị điện tử trong nhà, nếu bạn sử dụng máy lạnh tủ đứng cần để cây tránh đường khí mát đi ra chắn khí mát trong phòng cũng như làm cây khó phát triển.