Những lưu ý cho các bà bầu khi nằm trong phòng máy lạnh

Mùa hè nóng nực, oi bức đang dần đến nên hầu như nhà nhà đều chuẩn bị cho mình một chiếc máy lạnh đặc biệt là nhà có các chị em phụ nữ mang thai thì chịu nóng quá cũng không tốt nhưng các bà bầu dùng máy lạnh thì nhất định phải lưu ý những điều này  để có lợi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con nhé!

sử dụng máy lạnh cho bà bầu

1. Để nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ của các loại máy lạnh như máy lạnh treo tường, máy lạnh tủ đứng, máy lạnh âm tần không nên để quá thấp so với nhiệt độ bên ngoài mà nên để ở mức độ vừa phải, cảm thấy trong phòng mát là được.

sử dụng máy lạnh cho bà bầu

Theo các chuyên gia khuyến cáo bà bầu tốt nhất luôn duy trì ở nhiệt độ 26-28℃, nhiệt độ này dễ thích ứng với môi trường bên ngoài, bạn không thể điều chỉnh nhiệt độ chênh lệch quá 10℃ với nhiệt độ bên ngoài. Ví dụ: ngoài trời 40℃ thì nhiệt độ trong phòng giảm tối đa cũng chỉ là 30℃.

2. Vị trí ngồi trước máy lạnh

Máy lạnh lắp trong phòng bà bầu cần tránh hướng thổi trực tiếp xuống giường hay chỗ ngồi để phòng tránh cảm lạnh vì lỗ chân lông da của bà bầu hở, nhạy cảm hơn người thường nên dễ bị cảm gió, vì vậy bà bầu nên tránh vị trí ngồi thẳng với hướng gió lạnh của điều hòa thổi ra.

sử dụng máy lạnh cho bà bầu

Không nên lắp máy lạnh quá thấp, không nên lắp phía đầu giường, không lắp máy lạnh phía trên cửa sổ hay cửa ra vào. Phụ nữ mang thai khi dùng máy lạnh nên ngồi xa một chút, để mức gió vừa phải, chủ yếu là làm mát không khí trong phòng, như vậy mới cảm thấy mát mẻ, dễ chịu.

3. Sử dụng máy lạnh phù hợp

Nên tránh ở trong phòng có máy lạnh âm trần vì đây là loại máy lạnh có tần suất lớn thường dùng cho phòng có đông người tuy nhiên vì công suất khá cao nên phụ nữ mang thai sẽ dễ bị ảnh hưởng khi sử sụng. Các bà bầu có thể lựa chọn loại máy lạnh tủ đứng hoặc máy lạnh treo tường có thể dễ dàng điều hòa không khí đều khắp căn phòng.

sử dụng máy lạnh cho bà bầu

4. Thời gian sử dụng máy lạnh

Không nên ở trong phòng máy lạnh liên tục quá 3 tiếng. Thỉnh thoảng bạn cần ra ngoài thay đổi không khí. Tắt máy lạnh 20 phút trước khi ra ngoài và khi ra nên mở hết cửa sổ, cửa chính cho không khí trong phòng lưu thông. Trong trường hợp nhiệt độ bên ngoài quá cao, bà bầu nên mở cửa trước và ở trong phòng cho đến khi cơ thể tạm thích nghi hãy đi ra để tránh bị sốc nhiệt.

Vào ban đêm khi ngủ nên bật máy lạnh trong vòng 3 - 4 tiếng sau đó tắt và chuyển sang sử dụng quạt.