Những Vị Trí Lắp Đặt Máy Lạnh Bạn Cần Biết

 
Mùa nắng nóng đang bắt đầu, nhu cầu mua máy lạnh của người dân ngày càng tăng, việc sở hữu sản phẩm rất dễ dàng bạn có thể cầm tiền ra cửa hàng mua hoặc đơn giản hơn bạn có thể đặt hàng tại nhà thông qua các website trực tuyến của www.maylanhso1.com.vn, nhưng cần lắp đặt máy lạnh ở đâu cho phù hợp, hài hòa với căn phòng hãy cùng chúng tôi tham khảo các vị trí lắp đặt dưới đây nhé! 
1. Lắp đặt phía trên cửa ra vào
 
Những Vị Trí Lắp Đặt Máy Lạnh Bạn Cần Biết
 
Ở vị trí này, giúp máy có thể hoạt động tối đa , không làm ảnh hưởng tới đồ nội thất sát trần, không che khe sáng trong căn phòng tạo không gian thoáng mát, rộng rãi hơn. 
 
2. Lắp đặt tiết kiệm không gian
 
Với những căn phòng có diện tích không gian không lớn, nên đặt máy lạnh tại những nơi giúp tiết kiệm diện tích, tạo không gian cho phòng như:
 
- Đặt trên cửa sổ phòng: trong không gian nhiều đồ nội thất bao vây, đây là vị trí thích hợp để đặt máy lạnh sau khi đã tính toán sử dụng các loại máy lạnh với công suất vừa phải đủ để làm mát (1HP = 1 ngựa tương đương 9.000 BTU).
 
Phòng từ 15 m2 trở xuống  1 HP
Phòng từ 15m2 → 20m2  1.5 HP
Phòng từ 20m2 → 30m2  2 HP
Phòng từ 30m2 → 40 m2 2.5 HP
 
Bạn cũng cần tránh đặt tại nơi có ánh nắng chiếu vào quá gay gắt, khiến máy hoạt dộng không được tối đa. 
 
- Đặt máy lạnh âm trần: máy lạnh được đặt chìm sâu vào bên trong tường không tạo cảm giác chiếm không gian, đảm bảo thẩm mỹ, không làm ảnh hưởng đến việc sáp xếp đồ vật khác. Bên cạnh đó với cấu trúc máy 4 ngựa, 4 hướng thổi giúp làm mát khắp không gian trong phòng. Một số loại máy thường được nhiều khách hàng mua, lắp đặt : máy lạnh âm trần Toshiba, máy lạnh âm trần Panasonic, máy lạnh âm trần Samsung,...
 
Những Vị Trí Lắp Đặt Máy Lạnh Bạn Cần Biết
 
- Đặt trên kệ sách, kệ đồ: đây là vị trí đặt vừa không cần phải lo việc “giấu” các thiết bị, vừa có thể trang trí phù hợp với nội thất, kệ tủ tạo không gian mở rộng cho căn phòng hơn. Bạn chỉ cần đặt lên trên mọt cái kệ cao, phối màu cho thạt phù hợp với kệ, tường là đã có vị trí đẹp cho máy lạnh. 
 
- Biến máy lạnh thành đồ nội thất hoặc che dấu chúng : cách đơn giản, bạn phối màu chọn các gam màu, hình khối trang trí cho máy lạnh, vừa tạo điểm nhấn cho bức tường hoặc trần nhà vừa không dễ để ý phát hiện ra chúng là máy lạnh. 
 
Những Vị Trí Lắp Đặt Máy Lạnh Bạn Cần Biết
 
- Đặt bên trong tủ hoặc kê vào góc tường : với những máy lạnh tủ đứng như máy lạnh tủ đứng sharp, máy lạnh tủ đứng reetech, máy lạnh tủ đứng daikin,… đặt vào những vị trí vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa tạo nên sự tinh tế cho căn phòng của bạn. 
 
3. Đặt bên cạnh giường ngủ
 
Đây là vị trí thường hay được đặt nhất trong phòng ngủ, bạn nên đặt chúng ở bên trái hoặc bên phải của giường, tránh để máy ngay phía trên giường ngủ khi sử dụng khí lạnh phà xuống gây ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn. 
 
Những Vị Trí Lắp Đặt Máy Lạnh Bạn Cần Biết
 
Trên đây là những vị trí lắp đặt máy lạnh giúp bạn vừa sử dụng hiệu quả, vừa trang trí, tiết kiệm không gian cho căn phòng. Chúc bạn tìm được vị trí ưng ý cho máy lạnh của mình.