Phát hoảng khi rước 1 đống bệnh vì lắp máy lạnh nơi đầu giường

Bạn có biết việc lắp đặt máy lạnh không đúng vị trí cũng ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình? Nhiều người vẫn nghĩ lắp máy lạnh nơi trên đầu giường là hợp lý và thích hợp. Trên thực tế, máy lạnh đặt ở vị trí gió thổi từ đầu giường sẽ rất nguy hại và cực kì dễ gây bệnh.

Ngày nay, máy lạnh dường như là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình chúng ta. Khi lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ, vì muốn đạt được hiệu quả làm lạnh cao, mà nhiều gia đình chọn lắp đặt máy lạnh có kích thước máy lạnh treo tường lớn nơi đầu giường. Tuy nhiên, ngoài việc lắp đặt máy lạnh ngay đầu giường có thể khiến bạn cảm nhận luồng hơi lạnh phát ra từ máy một cách nhanh chóng thì nó cũng đồng thời cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bạn và gia đình.

 

1. Ảnh hưởng sức khỏe bên ngoài cơ thể

Dĩ nhiên , máy lạnh treo tường 1.5 hp khi được lắp đặt ở đầu giường sẽ khiến bạn bạn đón trực tiếp luồng hơi mát phả ra từ máy. Việc này cực kỳ có hại cho sức khỏe con người: Đón nhận luồng hơi mát từ đầu đến chân dễ làm ta bị đau đầu, cảm lạnh khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Về lâu dài máy lạnh sẽ phá vỡ sự cân bằng vốn có của “khí trường” bao bọc cơ thể, làm cho chức năng trao đổi chất trong cơ thể bị ảnh hưởng. Từ đó, khả năng miễn dịch của cơ thể bị giảm xuống, và sẽ dẫn tới chứng cảm cúm hoặc viêm khớp.

Thêm vào đó, nếu lắp đặt điều hòa sai cách để chiếu thẳng vào mặt hoặc cơ thể có thể làm cho chúng ta bị khô da.

Chúng ta cũng cần lưu ý là, dù trời rất nóng nực cũng không nên để nhiệt độ quá thấp. Tốt nhất là chúng ta nên chọn loại máy lạnh có tính năng Sleep để yên tâm hơn trong việc sử dụng máy lạnh khi ngủ vào ban đêm.

 

2. Gây hại đến sức khỏe bên trong

Ắt hẳn mọi người đều biết, các thiết bị điện gia dụng khi sử dụng ít hoặc nhiều đều sản sinh ra sóng điện từ, nhất là máy lạnh. Từ trường do sóng điện từ sinh ra sẽ gây nhiễu sóng trong cơ thể con người, có thể xem là hết sức nguy hại cho người sử dụng. Thế nên, không chỉ riêng máy lạnh mà tốt nhất chúng ta không nên lắp đặt hay bài trí gì ở đầu giường cả nhé.

Hơn thế nữa, cơ thể con người khá yếu ớt khi ngủ. Nếu không cẩn thận, chúng ta sẽ bị khí lạnh xâm nhập tác động xấu đến cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Đối với 1 số người có thói quen không đắp chăn hoặc thường tung chăn khi ngủ sẽ càng bất lợi hơn.

Do đó, hãy lựa chọn lắp đặt máy lạnh âm trần aikibi ở một vị trí mà luồng hơi có thể thổi bao quát cả căn phòng nhé. Khi đó, cơ thể chúng ta cảm thấy mát mẻ vì nhiệt độ căn phòng được giảm xuống một cách tổng thể, hài hòa chứ không phải vì đón nhận trực tiếp luồng khí lạnh từ máy lạnh.