Sử dụng máy lạnh cũ: nên hay không?

Tham khảo ý kiến của không dưới 10 chuyên gia, thì tất cả đều nói rằng không nên mua điều hòa cũ. Bạn có biết lí do tại sao không?

điều hòa cũ

 

Ngày nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh của con người ngày càng tăng, nhưng để mua một chiếc máy lạnh mới thì không hề đơn giản. Tùy thuộc vào kinh tế của mỗi hộ gia đình mà chúng ta sẽ có những chọn lựa tương ứng.

Mặt khác, nhiều người đang có ý định sử dụng máy lạnh cũ để tiết kiệm chi phí vì không đủ điều kiện mua máy mới. Tuy nhiên, việc mua một chiếc máy lạnh cũ có thực sự là tiết kiệm hay không? Hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

Chi phí mua thấp

 

điều hòa cũ

Dễ dàng có thể nhìn thấy rằng dùng điều hòa cũ sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Điều này hoàn toàn đúng. So với việc mua máy lạnh mới, gia đình bạn có thể tiết kiệm được khoảng 2/3 khi mua máy cũ.

 

Hao tốn điện năng

Hao tốn điện năng

So với các thiết bị điện gia dụng khác, máy lạnh là thiết bị hao tốn điện năng nhiều nhất trong nhà. Trung bình máy lạnh chiếm hết 60% tổng lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng. Nhưng nếu bạn sử dụng điều hòa cũ thì nó sẽ “ngốn” một lượng tiền lớn hơn nữa để chi trả.

 

Máy lạnh cũ thường có hiệu suất làm lạnh không cao vì động cơ đã yếu đi sau khi trải qua một thời gian dài sử dụng. Vì vậy, để tạo được độ mát như mong muốn, máy lạnh cần phải tiêu tốn rất nhiều điện. Một phần nữa là vì máy lạnh cũ thường không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter như máy lạnh tủ đứng 2hp.

 

Chi phí sửa chữa cao

 

Thiết bị điện lạnh nào cũng vậy dùng trong thời gian dài cần phải bảo dưỡng và sữa chữa định kì. Đặc biệt là các loại máy lạnh cũ, việc hỏng hóc, trục trắc chắc chắn sẽ nhiều hơn so với các loại máy lạnh âm trần mới.

Điều này sẽ làm bạn phãi bỏ tiền ra gọi thợ đến sửa chữa nhiều hơn. Và chi phí khi bạn gọi thợ sửa điều hòa máy cũ sẽ cao gấp mấy lần so với máy điều hòa mới đấy nhé.

 

bảo dưỡng và sữa chữa định kì

Máy lạnh cũ dễ khiến người dùng dễ cảm thấy mệt mỏi

Lúc này, cánh quạt của máy lạnh cũ thường nhỏ, không còn mạnh mẽ để lưu thông không khí cũng như tỏa không khí lạnh khắp phòng do đã trải qua một thời gian dài sử dụng.

 

Việc này khiến bạn thường phải nằm gần máy lạnh hơn để được mát mẻ. Từ đó, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu do máy lạnh thổi khí trực tiếp vào người.

Qua những thông tin trên, chúng ta có thể thấy mặt hại nhiều hơn lợi rất nhiều. Vậy tại sao chúng ta không cố gắng sắm một chiếc điều hòa mới nhỉ?

Một chiếc điều hòa giá rẻ mới hiện nay có giá thành không chênh lệch bao nhiêu so với máy lạnh cũ cả.

Máy điều hòa mới sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng hơn và thời gian bảo hành cũng được lâu hơn. Không những thế khi sử dụng máy mới, các tính năng tiện ích còn có thể mang đến chúng ta một bầu không khí trong lành.

 

Mong những thông tin trên sẽ hữu ích đến bạn.