Sử dụng máy lạnh như thế nào khi nhà có trẻ nhỏ?

Việc sử dụng máy lạnh tủ đứng, máy lạnh treo tường,… đúng cách và đảm bảo sức khỏe là điều mà ai cũng quan tâm. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc này lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy khi để trẻ nhỏ năm trong phòng máy lạnh cần phải tuân thủ những gì? Mời các bạn cùng maylanhso1.com.vn tham khảo qua bài viết sau đây để bảo vệ sức khỏe cho con trẻ đúng cách nhé!

 

Tránh việc để máy lạnh thổi trực tiếp vào trẻ

Sự thích nghi của trẻ còn khá kém nên các phụ huynh nên tránh việc để qạt máy lạnh hướng thẳng vào trẻ. Việc này có thể làm trẻ cảm thấy quá lạnh và khó chịu. Bên cạnh đó đó, có thể dẫn đến một số căn bệnh liên quan đến đường hô hấp ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như viêm phổi, ho, viêm phế quản,…

 

Sử dụng máy lạnh như thế nào khi nhà có trẻ nhỏ?

 

Cài đặt nhiệt độ phù hợp

Trẻ em, đặc biệt là những em bé từ 1 – 3 tuổi thường dễ mắc phải những căn bệnh về hô hấp vì lúc này trẻ phát triển chưa hoàn thiện và do đó sự thích nghi đối với nhiệt độ là khá khó khăn và các bé rất nhạy cảm khi có sự thay đổi nhiệt độ và khí hậu bất ngờ. Khi để bé nằm trong phòng có máy lạnh treo tường hay máy lạnh tủ đứng thì các bậc phụ huynh cần chú ý cài đặt nhiệt độ thích hợp để có thể đảm bảo sức khỏe cho các bé. Thông thường, nhiệt độ thích hợp là khoảng từ 27 đến 29 độ C, trong khoảng nhiệt độ này em bé có thể cảm nhận được sự dễ chịu và bố mẹ cũng có thể an tâm hơn.

 

Sử dụng máy lạnh như thế nào khi nhà có trẻ nhỏ?

 

Sau khi tắt máy lạnh 3 phút mới đưa trẻ từ ra môi trường bên ngoài

Đây là một trong những quy tắc khá quan trọng để trẻ được khỏe mạnh khi ở trong phòng máy lạnh. Theo đó, nếu phụ huynh muốn đưa bé ra khỏi phòng thì sau khi tắt máy lạnh thì nên mở cửa và sau 3 phút mới đưa trẻ ra ngoài để trẻ có thể thích nghi với môi trường từ từ, tránh bị sốc nhiệt khi ra khỏi phòng. Còn khi đưa trẻ từ môi trường bên ngoài vào phòng máy lạnh thì cũng cần lưu ý không nên mở nhiệt độ trong phòng quá thấp mà nên giảm từ từ, trước khi đưa bé vào phòng thì cũng nên lau hết mồ hôi cho bé và ngồi ở nhiệt độ bình thường rồi mới đưa trẻ vào phòng máy lạnh.

 

Nên cho trẻ uống nhiều nước khi ở trong phòng máy lạnh

Khi nằm nhiều trong phòng máy lạnh, độ ẩm sẽ giảm đi đáng kể khiến cho trẻ bị mất nước và da dẻ bị khô vì. Đối với trẻ nhỏ, lượng nước trong cơ thể là hết sức quan trọng, nếu thiếu nước trẻ có thể mắc phải một số căn bệnh như suy nhược cơ thể. Do đó mà các bậc phụ huynh cần phải thường xuyên cung cấp nước đầy đủ cho trẻ.

 

Sử dụng máy lạnh như thế nào khi nhà có trẻ nhỏ?

 

Không để máy lạnh hoạt động liên tục khi trẻ nhỏ ở trong phòng

Nếu người lớn sử dụng máy lạnh cả ngày thì chắc chắn sức khỏe sẽ không được đảm bảo, vậy thì đối với trẻ em điều này cũng xảy ra tương tự. Nếu để trẻ ở trong phòng thường xuyên thì bố mẹ nên tắt máy lạnh vài lần trong ngày, mở cửa sổ để cho trẻ hít thở không khí tự nhiên. Trong sự hoạt động của các loại máy lạnh tủ đứng hay các loại máy lạnh khác trong phòng thì cũng phần nào có tích tụ những khí không tốt cho hệ hô hấp của trẻ. Phụ huynh cũng có thể sử dụng quạt để đưa không khí cũ ra ngoài và làm mới không khí trong phòng.