Tắt máy lạnh trước khi ra ngoài: Thời gian bao lâu là hợp lí?

Nhiều người thường có thói quen đi ra khỏi phòng thì mới chịu tắt máy lạnh. Bạn có biết đây là một tật xấu vô cùng có hại cho sức khỏe mà lại vô cùng lãng phí điện? Hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu về vấn đề này nhé!

 máy lạnh trong nhà

 

Để giúp bạn tránh khỏi những cơn nắng nóng oi ả và khó chịu, thì việc bật những thiết bị làm mát như máy lạnh tủ đứng chính là giải pháp tốt nhất giúp chúng ta thoát khỏi những cơn nắng nóng khó chịu.

Cũng vì thế, những vấn đề xoay quanh việc tiết kiệm điện máy lạnh cũng được nhiều người tiêu dùng lưu tâm hơn. Trong đó, có một lỗi phạm mà nhiều người mắc phải, đó là việc ra khỏi phòng mới chịu tắt máy lạnh đi. Điều này dễ khiến hóa đơn điện lạnh tăng vọt lên trông thấy.

Vậy, nên tắt máy lạnh trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu điều này với maylanhso1 thông qua bài viết sau đây nhé.

 

1. Tại sao nên tắt máy lạnh trước khi ra khỏi phòng một thời gian?

tắt máy lạnh trước khi ra khỏi phòng

 

Bình thường khi chúng ta ở trong phòng máy lạnh, cơ thể đang dần thích nghi với môi trường mát mẻ này. Nếu bạn đột ngột bước ra ngoài ngay, lúc này nhiệt độ môi trường bên ngoài và trong phòng chênh lệch nhau sẽ dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt. 

Đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng gay gắt như mùa hè năm nay, chúng ta còn có thể gặp trường hợp ảo giác hay thậm chí là hôn mê. Điều này ảnh hưởng không hề tốt đến sức khỏe của bạn tí nào đâu nha.

 tiết kiệm được một lượng điện năng hao phí

 

Ngược lại, việc tắt máy lạnh âm trần toshiba sớm trước khi ra ngoài sẽ cho phép máy lạnh có thời gian được nghỉ ngơi, giúp làm tăng tuổi thọ cho máy lạnh.

Hơn thế nữa, chúng còn giúp gia đình bạn tiết kiệm được một lượng điện năng hao phí đáng kể. Thế là không còn phải lo lắng về hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình mình tăng cao nữa nhé.

 

2. Nên tắt máy lạnh trước khi ra ngoài bao nhiêu phút?

máy lạnh trong gia đình

Theo các chuyên gia, khi chúng ta có dự định đi ra ngoài thì tốt nhất nên tắt máy lạnh trước khoảng 10 phút.

Đồng thời, chúng ta cũng nên kết hợp mở cửa sổ và cửa chính để không khí được đối lưu. Điều này giúp cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ môi trường hiện tại, ngăn ngừa cơ thể bị sốc nhiệt.

Ngoài ra, còn có một lời khuyên cho bạn đó là, nếu bạn phải ra ngoài trong thời gian dài, ngoài việc tắt máy lạnh bằng remote điều khiển, bạn nên ngắt cả aptomat để có thể tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể nữa nhé.

Nhìn chung, việc tắt máy lạnh âm trần aikibi đúng cách trước khi ra ngoài là vô cùng quan trọng. Mong rằng bài viết này, maylanhso1 đã có thể hỗ trợ cho bạn thêm một phương pháp bảo vệ sức khỏe mới và vô cùng hữu ích khi sử dụng phòng máy lạnh nhé.