Thủ thuật chăm sóc tóc khi thường xuyên ngồi phòng máy lạnh

Đừng để mái tóc óng mượt đầy sức sống của bạn bị hư hỏng vì thường xuyên ngồi phòng máy lạnh. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để giữ cho tóc luôn khỏe đẹp nhé.

thường xuyên ở phòng máy lạnh

Đối với cánh mày râu thì ít chú ý đến mái tóc của mình, nhưng đặc biệt là với chị em phụ nữ thì luôn lo lắng mái tóc của mình sẽ bị hư tổn khi ngồi làm việc trong máy lạnh âm trần hằng ngày.

Thường xuyên ở phòng máy lạnh sẽ làm mái tóc của bạn khô xơ và không còn bóng đẹp. Một mái tóc không khỏe mạnh, dễ rụng làm chúng ta không tự tin khi giao tiếp hay đi làm.

Hiểu được tâm sự này, maylanhso1 sẽ chia sẻ một số bí quyết bảo vệ cho mái tóc luôn đẹp bất chấp mọi hoàn cảnh nhé.

1. Bổ sung lượng nước cho cơ thể

bổ sung lượng nước cho cơ thể

Cơ thể một người bình thường cần được cung cấp từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, khi ngồi trong phòng điều hòa, lượng nước trong cơ thể bị thất thoát nhanh hơn, dẫn đến tóc bạn cũng khô hơn. Vì thế, bạn nên tăng cường uống nước nhé.

 

Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước trái cây tươi hay nước ép để  bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

 

2. Giữ độ ẩm trong phòng

tóc khô xơ và hư tổn

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng. Để tăng cường độ ẩm trong phòng và hạn chế sự khô xơ của tóc, bạn có thể sử dụng các loại máy lạnh có tính năng kiểm soát độ ẩm tốt như máy lạnh âm trần aikibi.

 

Ngoài ra, bạn có thể đặt một chậu nước trong phòng mỗi khi bật điều hòa. Cách làm này có tác dụng rất hiệu quả trong việc tăng cường độ ẩm và giúp hạn chế hư tổn mái tóc khi ở lâu trong phòng điều hòa.

3. Thủ thuật dưỡng tóc

sử dụng các loại dầu dưỡng cho tóc

Với những người thường xuyên ngồi phòng điều hòa, việc gội đầu và dưỡng tóc rất quan trọng. Chúng ta nên chọn những loại dầu gội chứa nhiều vitamin E để chống lại oxy hóa gây lão hóa tóc.

Đặc biệt, các bạn hãy sử dụng các loại dầu dưỡng cho tóc từ thiên nhiên như mặt nạ bơ, đu đủ, chanh hoặc mật ong. Chúng có thể giúp tóc phục hồi hư tổn, tăng cường sức sống, độ chắc khỏe cũng như bóng mượt.

 4. Lưu ý nhỏ

tóc vẫn còn ướt không nên vào phòng máy lạnh

  • Không nên bước vào phòng điều hòa ngay khi vừa từ ngoài trời nắng vào. Lí do là để tránh tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột, mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh chóng gây khô tóc, làm cơ thể hạ nhiệt nhanh dẫn đến rối loạn điều hòa nhiệt.
  • Không nên ngồi ở chỗ điều hòa thổi trực tiếp vào.
  • Khi mới tắm xong, tóc vẫn còn ướt thì chúng ta không nên ngồi vào phòng máy lạnh. Vì lúc này, tóc thường yếu hơn, lượng nước bị mất đi đột ngột sẽ khiến tóc của chúng ta dễ bị tổn thương hơn.
  • Nếu tóc bạn thường xuyên tiếp xúc với máy lạnh tủ đứng 2hp, không nên sử dụng máy sấy nhiều.
  •  
  • Khi đi ngoài đường, hãy thoa kem chống nắng và đội mũ cẩn thận để tránh tóc bị gãy, khô, chẻ ngọn nữa nha.