Tìm hiểu cách vệ sinh máy lạnh tủ đứng an toàn tại nhà

Cũng giống như những kiểu máy lạnh âm trần toshiba hay máy lạnh treo tường lg thì việc vệ sinh máy lạnh tủ đứng là một việc vô cùng cần thiết để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả, ổn định, không gây ra tiếng ồn và tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ.

Bên cạnh đó, một chiếc máy được vệ sinh đúng cách có thể mang tới một bầu không khí trong sạch nhất không có mùi hôi và vi khuẩn gây hại cho ngôi nhà của bạn.

vệ sinh máy lạnh tủ đứng

Đặc biệt, việc kiểm tra máy định kỳ là một công việc hết sức quan trọng, giúp phát hiện và khắc phục kịp thời những sự cố bất thường của máy xảy ra trong quá trình vận hành như rỏ rỉ điện, máy chạy với tiếng ồn lớn, máy chạy kém lạnh, nhỏ nước, có hiện tượng xuất hiện sương đọng trên bề mặt máy gây mất thẩm mỹ.

Để vệ sinh máy lạnh tủ đứng an toàn, đúng cách thì người sử dụng nên tuân thủ tuyệt đối theo các quy trình bảo dưỡng máy dưới đây. Lưu ý, trước khi vệ sinh điều hòa bạn cần ngắt nguồn điện để tránh bị điện giật khi vệ sinh máy.

 

Đối với hệ thống dàn lạnh

- Khi bắt đầu vệ sinh máy, bạn nên nhẹ nhàng tháo bỏ vỏ và mặt nạ máy ra ngoài. Trên bộ phận mặt nạ có thiết bị mắt nhận tín hiệu mạch điện của phím điểu khuyển nên bạn cần lưu ý thực hiện các thao tác lau chùi cẩn thận, tránh để nước bắn vào gây chập mạch.

- Sau đó, từ từ tháo cánh quạt trong giàn dàn lạnh. Có thể rửa sạch bằng nước, lau chùi, kiểm tra bạc đạn và tra thêm dầu mỡ cho máy hoạt động trơn tru hơn.

- Tiếp đó, vệ sinh, sấy khô hệ thống bo mạch điều khuyển bằng thiết bị chuyên dụng.

- Cuối cùng, tiến hành vệ sinh dàn lạnh. Bạn nên sử dụng vòi nước với áp lực cao và hóa chất tẩy rửa dàn lạnh của máy lạnh tủ đứng để đánh bay mọi cặn bẩn bám cả bên trong và bên ngoài của máy. Sau đó lâu khô và lắp lại theo thứ tự.

vệ sinh máy lạnh tủ đứng

Đối với dàn nóng

Việc vệ sinh dàn nóng của máy lạnh tủ đứng đòi hỏi người phải có chuyên môn, kỹ thuật cao vì thông thường dàn nóng sẽ được lắp trên cao. Các bước bảo dưỡng dàn nóng đúng cách:

- Nhẹ nhàng tháo khởi động từ, bo mạch bên trong giàn nóng. Thực hiện vệ sinh thật kỹ sau đó hong khô.

- Lau chùi sạch vỏ máy sau khi tháo ra.

- Rửa sạch dàn nóng bằng vòi xịt cho đế khi hết bụi bẩn.

- Kiểm tra lại đạn bạc, các mối nối, rơ le, và hoạt động của bộ chống mất pha. Nếu có hỏng hóc thì nhanh chóng tiến hành sửa chữa, khắc phục.

- Kết thúc công việc sau khi lắp lại dàn nóng.

vệ sinh máy lạnh tủ đứng

Sau khi hoàn thành công việc vệ sinh máy lạnh tủ đứng, nếu không có sự cố hay các nguy cơ xảy ra sự cố được phát hiện trong quá trình vệ sinh thì tiến hành cho máy chạy thử và kiểm tra ga, giá trị dòng điện, nếu thiếu thì bổ sung.

Tuy nhiên trong quá trình vệ sinh máy lạnh tại nhà không thể tránh khỏi gặp nhiều khó khăn, hãy liên hệ cho công ty chúng tôi để được giúp đỡ và tư vấn.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHƯƠNG HIỆP LỢI

CHUYÊN SỬA CHỮA, BẢO TRÌ VÀ VỆ SINH MÁY LẠNH

Là một đơn vị uy tín, với đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, sửa chữa và bảo trì các loại máy lạnh của tất cả các hãng hiện có trên thị trường như máy lạnh treo tường panasonic, máy lạnh tủ đứng Aikibi, máy lạnh âm trần samsung,… ngoài ra trung tâm còn tư vấn hỗ trợ quý khách lựa chọn những máy điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Khắc phục nhanh chóng các sự cố đối với máy lạnh tủ đứng, máy lạnh âm trần, máy lạnh treo tường của các hộ gia đình, các công ty kinh doanh, nhà hàng,….với phương châm mang lại sự hài lòng cao nhất đến quý khách.