Tìm Hiểu Vì Sao Người Sử Dụng Phải Đặt Máy Lạnh Ở Trên Cao

Khi sử dụng và lắp đặt máy lạnh, đặc biệt là máy lạnh treo tường máy lạnh âm trần thì hầu hết người sử dụng đều lựa chọn lắp đặt ở trên cao nhưng không mấy người hiểu được vì sao. Tuy nhiên, nếu như không hiểu được và không chọn được vị trí thích hợp thì sẽ gây ra rất nhiều điều phiền toái về sau. Nếu như bạn mới mua máy lạnh thì hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu nguyên do nhé. 

Vì sao phải lắp máy lạnh ở trên cao

1. Để cho không khí lạnh tỏa ra rộng hơn

 

Khi chọn vị trí lắp đặt máy điều hòa thường được đặt máy điều hòa ở trên cao vì không khí lạnh có khối lượng riêng lớn hơn không khí thường, khi đặt điều hòa ở trên cao, khí lạnh sẽ tự động chìm xuống và tỏa ra được xung quanh, phân phối đều ra cả căn phòng. Trừ khi máy điều hòa của bạn là máy lạnh đứng Panasonic hay máy lạnh tủ đứng AikibiNếu đặt điều hòa quá thấp sẽ làm khí lạnh chỉ luân chuyển được ở dưới sàn, không thể làm mát được khắp phòng. Tạo ra sự bất tiện và khó chịu cho chính người dùng.

Để cho không khí tỏa ra rộng hơn

2. Tránh các tác nhân gây hại

Nếu đặt máy điều hòa trên cao, máy sẽ  giảm cơ hội tiếp xúc với những tác nhân không đáng có như chất độc hại, chất nổ và thậm chí là nước, lửa…Nếu máy điều hòa phải thường xuyên tiếp xúc với các chất này, chắc chắn tuổi thọ sẽ bị giảm đáng kể.

Tránh các tác nhân gây hại

Đồng thời việc đặt máy lạnh ở trên cao sẽ giúp cho máy lạnh không bị va chạm với các đồ vật khác trong nhà hoặc khi bạn di chuyển làm cho máy lạnh bị vỡ hay bị hư hỏng. Trành phải mất thêm nhiều chi phí để có thể sửa chửa lại máy lạnh. 

3. Không bị cản trở bởi vật cản

Khi đặt điều hòa trên cao, máy điều hòa của bạn sẽ không bị cản trở bởi bất kỳ vật cản nào trong căn phòng, từ đó không bị phân phối chỗ lạnh hơn, chỗ ít lạnh hơn, làm mát toàn bộ căn phòng của bạn. 

Không bị cản trở bởi vật cản

4. An toàn cho trẻ nhỏ

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn nên chọn lắp đặt các thiết bị điện tử ở trên cao để trẻ không với tới, giúp bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra sau này. 

An toàn cho trẻ nhỏ

Thật ra nếu lắp máy lạnh quá cao cũng sẽ không phù hợp vì hơi lạnh sẽ khó mà lan tỏa hết xuống dưới nến tốt nhất bạn nên chọn khoảng từ 2 – 2,5m là đúng nhất. Nếu bạn còn phân vân về việc lắp đặt máy lạnh cho căn nhà của bạn sao cho an toàn và chính xác nhất thì bạn có thể tìm đến công ty chúng tôi để nhờ sự hỗ trợ.

Maylanhso1.com.vn chuyên lắp đặt máy lạnh dân dụng, công nghiệp mang tính chuyên nghiệp và uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty chúng tôi hội đủ yếu tố về con người và trang thiết bị để đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Công ty chúng tôi chuyên lắp đặt các loại máy lạnh sau:

- Máy lạnh treo tường

- Máy lạnh tủ đứng

- Máy lạnh âm trần

Mọi chi tiết về máy lạnh và dịch vụ lắp đặt máy lạnh tủ đứng lg, máy lạnh treo tường,... quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0902.800.999 Nhân viên công ty chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng mọi lúc!

Máy lạnh số 1