Trang bị các thiết bị sau đây nếu muốn tiết kiệm điện máy lạnh

 

 

Dù các kích thước máy lạnh treo tường khá nhỏ gọn nhưng máy lạnh vẫn được mệnh danh là 1 trong những thiết bị gia dụng tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Tuy là thế, ít ai ngờ rằng, không phải bản thân máy lạnh mà chính cách sử dụng của người dùng mới là thứ quyết định thiết bị này có tốn điện hay không. Vậy có cách nào để tiết kiệm điện nhất có thể hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

 

máy lạnh treo tường

 

Ắt hẳn các gia đình sử dụng máy lạnh cũng biết chúng rất hao điện. Vì thế, để giảm thiểu lượng điện năng của máy lạnh cũng như để chúng hoạt động bền hơn, thì khi lắp ráp chúng ta sẽ cần trang bị thêm vài thiết bị đi kèm theo. Hôm nay, maylanhso1 xin chia sẻ bạn một số thiết bị giúp ích các bạn rất nhiều trong việc sử dụng máy lạnh.

 

1. Ổn áp

 

Ổn áp

 

Nhiều người không biết rằng máy lạnh cần có nguồn điện ổn định để chạy tốt và hiệu quả. Nếu điện áp quá cao hay thấp còn có thể gây hỏng máy thậm chí nguy hiểm hơn là cháy nổ. Do vậy, ở những nơi điện áp không ổn định, chúng ta nên sử dụng thiết bị ổn áp để bảo vệ máy lạnh.

- Đối với máy lạnh hiện nay có rất nhiều loại công suất, mỗi loại công suất lại tiêu thụ lượng điện năng khác nhau. Thế nên, người dùng cũng nên chọn loại ổn áp phù hợp với công suất điều hòa. Chẳng hạn như, máy lạnh âm trần reetech có BTU trên 18.000 thì sử dụng các loại ổn áp từ 5 KVA đến 10 KVA.

- Ngoài ra, máy lạnh có hai mức điện áp là 220- 240V hoặc 200- 208V. Nếu máy được cung cấp ổn định mức điện áp này thì nó sẽ chạy và làm mát bình thường. Còn nếu điện áp quá yếu không cung cấp đủ sẽ không thể làm lạnh, hoặc làm không sâu. Vì vậy, bạn nên dùng ổn áp để cung cấp đủ nguồn điện cho máy nhé.

 

2. Aptomat

 

Aptomat

 

Việc lắp thêm aptomat cũng giúp cho quá trình tháo lắp di chuyển, bảo dưỡng hay sửa máy lạnh đều thuận tiện hơn do nguồn điện máy lạnh bị cách li hoàn toàn. Quan trọng hơn là các thiết bị gia dụng khác trong nhà cũng đều không bị ảnh hưởng hay gián đoạn gì nếu máy lạnh gặp sự cố.

Một cách khác nữa là bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại máy lạnh treo tường 2hp của maylanhso1 với tính năng tự chẩn đoán lỗi và thông báo bằng đèn led để ngắt và báo kĩ thuật sớm nhất có thể.

 

3. Máy làm ẩm hoặc là quạt hơi nước

 

Máy làm ẩm hoặc là quạt hơi nước

 

Khi sử dụng máy lạnh, căn phòng nhà bạn dễ bị mất độ ẩm do tính năng làm lạnh của máy. Việc này cũng dẫn đến sự mất nước trong cơ thể bạn, da và miệng bị hanh khô, nứt nẻ. Nghiêm trọng hơn, dùng lâu sẽ dẫn tới tình trạng đau họng và đau đầu, đặc biệt với đối tượng người già và trẻ em.

 

Để tránh tình trạng này, người tiêu dùng được khuyến cáo nên sử dụng thêm quạt hơi nước hoặc máy làm ẩm trong phòng để duy trì độ ẩm. 

 

4. Quạt thông gió

Quạt thông gió

 

Thông thường, các phòng sử dụng máy lạnh được thiết kế đóng kín và không được thoáng mát. Do vậy trong phòng máy lạnh luôn bị ngột ngạt và thiếu dưỡng khí. Khi ngủ dậy, người dùng sẽ cảm thấy nặng người, đau đầu một cách khó chịu, tê bì và khó thở.

Một số người cho rằng lắp thêm quạt thông gió sẽ gây tốn điện nên thường bỏ qua. Tuy nhiên, quạt thông gió lại có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì lượng oxy cũng như giúp tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

 

Tìm hiểu thêm tại đây nhé: Lợi ích không tưởng khi cùng bật điều hòa và quạt máy