Bật máy lạnh vào buổi sáng: Chuyên gia điện lạnh khuyên gì?

Việc bật máy lạnh trải dài đằng đẵng cả ngày nắng nóng không chỉ làm tăng chi phí hóa đơn của bạn mà còn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Vậy, chúng ta có nhất thiết phải bật máy lạnh vào buổi sáng không? Hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu nhé.

 bật máy lạnh vào buổi sáng

 

Trong những ngày hạ chí nắng nóng, việc sử dụng máy lạnh tủ đứng thường xuyên trong tình trạng nhiệt độ thấp khiến da mất nước nghiêm trọng và dễ bị lão hoá. Đặc biệt với những nhân viên văn phòng, do, it vận động nên thường dễ mắc các loại bệnh như trĩ, khô mắt, dư cân…

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta phải tích cực giảm thiểu thời gian sử dụng thiết bị khi không cần thiết xuống hết mức. Có một câu hỏi được đặt ra rằng “Có nên hay không việc bật máy lạnh vào mỗi buổi sáng thức dậy?”

Theo các chuyên gia sửa máy lạnh của maylanhso1 cho biết, không cần thiết phải bật máy lạnh vào buổi sáng mỗi khi ngủ dậy. Thậm chí, chúng còn ảnh hưởng không hề nhỏ cho sức khỏe và cả “túi tiền” của bạn nữa.

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe

 

giấc ngủ ban đêm

Vào buổi đêm, nhiệt độ cơ thể chúng ta dần giảm nhẹ xuống. Phòng máy lạnh tủ đứng 2hp càng mát mẻ, thì nhiệt độ cơ thể hạ xuống nhanh hơn và giấc ngủ của chúng ta cũng chất lượng hơn.

Thế nhưng, khi buổi sớm dậy, chúng ta lại tiếp tục bật máy lạnh, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, khó chịu và không muốn thức dậy. Hơn thế nữa, nguy cơ rơi vào tình trạng sốc nhiệt cũng cao hơn. 

hãy mở hết mọi cánh cửa trong căn phòng

Các chuyên gia điện lạnh khuyên rằng: Không nên mở máy lạnh ngay buổi sáng. Thay vào đó, hãy mở hết mọi cánh cửa trong căn phòng để không khí sau một đêm bị tù hãm được luân chuyển.

2. Tăng chi phí hóa đơn điện

chi phí tiền điện tăng

Như ta đã biết, nguyên lí hoạt động của máy lạnh như một máy bơm nhiệt. Chúng được thiết kế để truyền nhiệt từ nguồn nhiệt (trong nhà) đến nơi thoát nhiệt (ngoài trời), tạo không khí mát mẻ trong căn phòng

Tuy nhiên, với công nghệ inverter mới nhất như các loại máy lạnh âm trần daikin hiện nay, nhiệt độ trong phòng khi vừa thức dậy đã được tự động điều chỉnh để phù hợp với nhiệt độ cơ thể bạn. 

nhiệt độ phù hợp với cơ thể

Vì thế, việc lấy hết khí lạnh trong phòng để bơm ra ngoài trời trở nên vô nghĩa và không có tác dụng khi bạn đang muốn căn phòng thoáng mát hơn. Điều này chỉ tổ làm tăng “đau lòng cho chiếc ví tiền” của bản thân bạn mà thôi.

3. Một vài cách để giữ sức khỏe tốt khi làm việc trong phòng máy lạnh cả ngày

giữ sức khỏe tốt khi làm việc trong phòng máy lạnh

- Không nên thụ động giải quyết mọi công việc tại chỗ. Hãy tìm mọi cách để vận động đi nào. Nếu có cầu thang hãy tận dụng như một hình thức vận động.

- Nếu văn phòng chật, bạn hãy dùng một bình nhỏ xịt nước làm ẩm không khí trước khi bật máy lạnh để các hạt bụi nhỏ rơi xuống, giảm bớt độ ô nhiễm nha.

- Nếu không dùng kem dưỡng ẩm, thỉnh thoảng bạn hãy làm ẩm da với một khăn sạch hay dùng nước vỗ nhẹ lên da để duy trì trạng thái cân bằng cho da.

- Dùng kem chống nắng, bởi dù ngồi trong văn phòng, da bạn vẫn có thể bị tấn công bởi các tia tử ngoại luôn cơ.