Đặt dàn nóng máy lạnh ngoài trời cùng nỗi lo mất trộm

Với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình hiện nay, ắt hẳn nhà nào cũng có ít nhất 1 chiếc máy lạnh tủ đứng để giải quyết nhu cầu làm mát của mình. Tuy nhiên, đến khi lắp đặt máy lạnh rồi, vẫn còn nhiều người loay hoay không biết đặt dàn nóng ở đâu cho hợp lí: ngoài trời hay trong nhà. 

Đặt dàn nóng máy lạnh ngoài trời

Lắp đặt dàn nóng máy lạnh đâu cho chuẩn là 1 trong số câu hỏi được các bạn đọc giả khá quan tâm gửi về cho chúng tôi. Bài viết này maylanhso1 sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề xoay quanh nơi lắp đặt dàn nóng nhé!

1. Không nên đặt dàn nóng máy lạnh trong nhà

Không nên đặt dàn nóng máy lạnh trong nhà

Theo nguyên lí hoạt động của máy lạnh, chúng sẽ làm việc như một máy bơm nhiệt “chính hiệu”: Cục lạnh sẽ thổi ra khí lạnh làm mát phòng, còn cục nóng thổi khí nóng được hút từ trong phòng ra bên ngoài.

 

Vậy nên, nếu chúng ta đặt dàn nóng máy lạnh trong phòng, chúng sẽ đóng chức năng giải nhiệt ra ngoài khiến phòng chẳng khác gì ... lò thiêu.

2. Đặt dàn nóng máy lạnh ngoài trời?

Đặt dàn nóng máy lạnh ngoài trời

Với nguyên tắc trên, cục nóng của máy lạnh bắt buộc phải lắp đặt ở bên ngoài phòng để làm nhiệm vụ đẩy khí nóng ra ngoài. Và khi lắp đặt máy lạnh, do yêu cầu kỹ thuật, hầu hết các gia đình đều chọn lắp cục nóng ở ngoài trời.

 

Trên thực tế, nhiều người chọn lắp dàn nóng ở những nơi không có mái che như: trên sân thượng, trên mái nhà,... bởi đấy là những vị trí vừa đảm bảo độ thông thoáng, giúp điều hòa đẩy khí nóng ra ngoài tốt hơn, lại đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vậy, chọn vị trí lắp đặt cục nóng bên ngoài trời có đúng?

Đặt dàn nóng ngoài trời: Nửa đúng nửa sai

Đặt dàn nóng máy lạnh ngoài trời

Mặc dù các hãng sản xuất liên tục tung ra các công nghệ cũng như kiểu thiết kế để giúp dàn nóng máy lạnh chống chọi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: dàn nóng của máy lạnh âm trần daikin

Tuy vậy, việc lắp đặt dàn nóng máy lạnh mà không có mái che phơi mưa, nắng ngoài trời quanh năm là không nên. Đây là nguyên nhân chính khiến cho dàn nóng dễ hư và người dùng lại phải tốn chi phí sửa chữa, thậm chí là mua máy lạnh mới.

3. Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng máy lạnh

Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng máy lạnh

Vị trí thích hợp nhất để đặt dàn nóng máy lạnh chính là ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và có mái che. 

Ngoài ra, vị trí lắp đặt dàn nóng máy lạnh âm trần toshiba nên cách tường ít nhất 10 cm, và đặt ở nơi không có vật cản phía trước cũng như những nơi có hướng gió thổi thường xuyên để quạt có thể thoát hơi nóng ra ngoài một cách hiệu quả nhất. 

4. Vấn đề mất trộm dàn nóng

 

Dùng xích khóa cố định dàn nóng với ke đỡ

Nhiều người không khỏi lo lắng khi để dàn nóng máy lạnh ngoài trời vì sẽ rất khó quản lý và bảo quản. Vậy làm thế nào để hạn chế mất trộm dàn nóng máy lạnh?

- Tuyệt đối không để dàn nóng gần mặt đất. Chúng sẽ chỉ khiến dàn nóng dễ dàng bị mất trộm hơn thôi, mà còn có thể làm ảnh hưởng đến khu vực sống xung quanh nữa.

- Dùng xích khóa cố định dàn nóng với ke đỡ.

- Nên làm khung thép bảo vệ cho dàn nóng: vừa chống mất trộm lại không để cho dàn nóng phải dầm mưa dãi nắng khiến giảm tuổi thọ.

Xem thêm tại: Đọc ngay trước khi phạm sai lầm trong việc lắp dàn nóng, dàn lạnh điều hòa