Đừng dại dột lắp đặt 1 điều hòa chung cho 2 phòng

Có đúng không khi nói: “Chỉ cần dùng chung 1 chiếc điều hòa đặt giữa 2 phòng nhỏ cạnh nhau là có thể vừa mát vừa tiết kiệm được ối tiền rồi”? 

 

Khi nhiệt độ Sài Gòn bắt đầu trở nên nóng gay gắt hơn vào những ngày giữa tháng 6, nhu cầu sử dụng máy lạnh của khách hàng cũng bắt đầu tăng cao hơn. Dĩ nhiên, đi kèm theo đó cũng là một khoản chi phí đắt đỏ khi phải lắp máy lạnh cho từng phòng. Không phải ai cũng đáp ứng được điều này, đặc biệt là đối với hộ gia đình đông người hay nhà có nhiều phòng ốc. 

Nhiều gia đình đã chọn phương pháp lắp một chiếc máy lạnh treo tường 1.5 hp để làm mát cho hai phòng nhỏ cạnh nhau. Liệu điều này có thực sự hiệu quả? Hãy cùng maylanhso1 tìm ra câu trả lời nhé.

       Liệu chi phí có rẻ hơn so với lắp máy lạnh từng phòng không? 

Nếu bạn muốn dùng chung điều hòa cho hai căn phòng một lúc bằng cách chia như trên thì bạn phải sử dụng một chiếc máy lạnh có công suất làm lạnh phù hợp với tổng thể tích của 2 căn phòng. Như vậy mới có thể đảm bảo khả năng làm mát và tiết kiệm điện.

 

Tuy nhiên, giá của một chiếc điều hòa công suất lớn cũng chẳng chênh lệch bao nhiêu so với 2 máy điều hòa giá rẻ công suất nhỏ cho mỗi phòng. Vậy nên, việc dùng chung máy lạnh để tiết kiệm chi phí mua cũng trở nên không cần thiết.

 Điện sẽ tiết kiệm hơn hay lãng phí hơn?

Thông thường, đối với lắp máy lạnh riêng cho từng phòng, điều hòa sẽ được đặt ở chính giữa căn phòng để hơi mát có thể tỏa đều hết xung quanh. 

Thế nên khi lắp máy lạnh treo tường chung cho 2 phòng, máy sẽ nằm lệch về 1 góc trong phòng. Điều này khiến thời gian làm mát căn phòng chậm đi và lượng điện năng tiêu tốn cũng nhiều hơn.

Tiếp theo đó, cục lạnh của điều hòa thường có dạng như cánh quạt giúp thổi hơi mát từ dàn lạnh ra bên ngoài. Chiều dài cánh quạt có độ lệch so với cục lạnh sẽ làm cánh quạt gió không đều nhau. Do vậy, khi bạn lắp máy ở giữa hai căn phòng, cục lạnh sẽ bị chắn ngang bởi bức tường, làm lãng phí nguồn gió lạnh. Thêm vào đó, điều này sẽ dẫn đến tình trạng một phòng sẽ mát hơn phòng bên cạnh do nhận được nhiều gió hơn.

Ngoài ra, thêm một điều đáng chú ý tới là không phải lúc nào cả hai căn phòng đều có mục đích sử dụng máy lạnh như nhau. Nếu mở máy lạnh mà phòng còn lại không có người dùng thì thật là phí điện quá phải không nào?   

Chưa kể đến việc thẩm mỹ của căn phòng bạn bị xấu đi đáng kể, không giữ được sự riêng tư cho cá nhân mình.

Chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình rồi đúng không? Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhé.