Giải mã các nút chức năng trên remote máy lạnh

Sử dụng máy lạnh lâu năm nhưng chưa chắc bạn đã hiểu hết về chức năng từng nút trên remote điều khiển máy lạnh. Biết được điều đó, maylanhso1 sẽ hỗ trợ bạn giải quyết hết những thắc mắc này nhé.

Ngày nay, công nghệ thiết kế và sản xuất điều hòa đang không ngừng cải tiến, kèm theo đó là sự xuất hiện của những chức năng lạ trên remote máy. Việc nắm bắt được ý nghĩa các phím chức năng trên điều khiển từ xa sẽ giúp bạn sử dụng các chương trình làm lạnh trên điều hòa tốt hơn, tối ưu nhất có thể.

Để bạn có thể nắm được các chức năng trên remote máy lạnh, maylanhso1 xin gửi tới cho bạn lời giải đáp đầy đủ và dễ hiểu nhất các chức năng trên điều khiển từ xa của máy lạnh nhé.

1. Các nút chức năng cơ bản

Thông thường, những ký hiệu nút cơ bản của bất kì loại máy lạnh nào: từ máy lạnh âm trần reetech đến máy lạnh tủ đứng đều giống nhau.

Đầu tiên, chúng ta sẽ nhấn nút MODE lần lượt để lựa chọn chương trình :

- Cool: kí hiệu hình bông tuyết, có chức năng làm mát không khí

- Dry: có hình giọt nước. Tính năng của chế độ này là hút hết khí ẩm, làm bớt đi cảm giác khó chịu.

- Fan: được kí hiệu với hình cánh quạt. Tốc độ quạt gió của máy lạnh sẽ được điều chỉnh phù hợp, thường có 4 mức độ từ thấp đến cao.

- Air Director: Chế độ làm lạnh phòng nhanh

- Economic: làm lạnh tiết kiệm năng lượng

- Timer: cài đặt chế độ hẹn giờ tắt

- Air swing: điều chỉnh hướng gió lên xuống thích hợp cho người dùng

2. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Nhấn vào nút “+” hoặc “-” lên xuống để tăng hoặc giảm nhiệt độ : Nhiệt độ cài đặt mặc định cho máy từ 16 độ C đến 30 độ C.

Đặc biệt hơn, khi bạn sử dụng chức năng Auto trên máy lạnh tủ đứng 2hp, nó sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ trong phòng cho phù hợp. Mắt thần trên giàn lạnh cho phép cảm biến nhiệt độ để xác định có chuyển động trong phòng để tăng hoặc giảm nhiệt độ.

3. Cài đặt nâng cao, tính năng riêng

- Kí hiệu vòi nước: Khi bạn thấy kí hiệu này xuất hiện trên điều khiển, đó là biểu tượng cho thấy bộ lọc của máy cần được làm vệ sinh. Các nhà sản xuất đã phát triển tích hợp chức năng này lên máy lạnh treo tường 1.5 hp, khiến nó trở thành máy lạnh thông minh xứng đáng được đạt doanh thu cao.

- Chế độ tạo Oxy : Cung cấp và làm giàu oxy cho căn phòng bạn thổi khí oxy giúp cho việc giữ không khí khoảng 21% hoặc cao hơn .Nhấn nút này 1 Lần nữa để xóa chế độ này .

- Kí hiệu cây thông: Đây là biểu tượng của chức năng Health - hầu như chỉ xuất hiện trên các máy điều hòa hiện đại. Ký hiệu này mang ý nghĩa là kích hoạt máy ion không khí có trong điều hòa, đóng vai trò lọc sạch bụi bẩn, hút vi khuẩn trong không khí ở tốc độ nhanh nhất.

Với hướng dẫn sử dụng máy lạnh trên đây, maylanhso1 mong bạn sẽ có thể sử dụng máy lạnh một cách dễ dàng và khoa học hơn. Ngoài ra mỗi máy đời mới thì các hãng sản xuất lại cho ra đời một số chức năng mới. Vậy nên hãy nhớ đọc thật kĩ giấy hướng dẫn sử dụng nhé!