Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa đa năng đơn giản

Nhiều gia đình do muốn trải nghiệm chất lượng hay một vài lí do nào đó mà sử dụng những loại máy điều hòa với thương hiệu khác nhau như máy lạnh treo tường, máy lạnh tủ đứng sharp, máy lạnh treo tường panasonic.

Trong trương hợp này thì những chiếc điều khiển đa năng là một trong những sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể biết sử dụng và sử dụng thành thạo loại điều khiển này. Hôm nay hãy cùng maylanhso1.com.vn tìm hiểu cách sử dụng nhé!

Những chiếc remote đa năng trên thị trường hiện nay sử dụng loại Pin AA phổ biến. Với thiết kế hết sức nhỏ gọn và những cài đặt đơn giản thì không khó để có thể sử dụng.  Ngoài chức năng thiết lập bằng tay thì còn có thể thiết lập các thông số cho máy lạnh treo tường một cách tự động với những tính năng thông dụng. Bên cạnh đó, nhiều remote còn có tích hợp cả đèn pin vô cùng tiện lợi.

 

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa đa năng đơn giản

 

Sử dụng điều khiển máy lạnh đa năng như thế nào?

Bước 1

Xác định mắt nhận tín hiệu trên máy lạnh và hướng điều khiển về phía máy lạnh, nhấn nút “ON”

Bước 2

Bấm giữ nút “SET”trên máy lạnh cho đến khi màn hình của điều khiển nhấp nháy. Sau đó nhấn và nút tăng/ giảm nhiệt độ và dò tần số thích hợp với loại máy lạnh mà bạn đang sử dụng. Đối với những dòng máy lạnh khác nhau như máy lạnh tủ đứng sharp hay máy lạnh treo tường panasonic thì sẽ có một tần số riêng và để máy lạnh có thể được bật lên thì điểu khiển đa năng phải dò đúng được tần số đó.

Bước 3

Xác nhận tần số bằng cách nhấn nút “OK” lúc này mã tần số trên điều khiển sẽ không còn nhấp nháy nữa.

 

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa đa năng đơn giản

 

Bước 4

Kiểm tra tất cả các nút trên điều khiển đã hoạt động chưa, nếu các nút đều đã đi vào hoạt động thì bạn có thể yên tâm sử dụng. Trong trường hợp bạn chưa thấy sự hoạt động của các nút này thì hãy tiếp tục thực hiện lại các thao tác mà bạn đã làm ở bước thứ 2 và thứ 3.

Một số lưu ý khi sử dụng điều khiển máy lạnh đa năng

  • Không đặt điều khiển ở những nơi ẩm ướt mà nên đặt ở nơi khô ráo để không gây ra tình trạng chạm pin.
  • Thay pin thường xuyên khoảng 1 năm, vì nếu sử dụng trong thời gian lâu hơn thì rất có thể gây ra tình trạng rỉ pin và làm hư hỏng điều khiển.
  • Trong trường hợp bạn bấm nhầm thì có thể vào mục “Thiết lập lại” để điều khiển trở lại về trạng thái ban đầu và thực hiện lại các thao tác.