Kinh nghiệm chọn điều hòa tiết kiệm điện - Máy lạnh tiết kiệm điện inverter

Điều hòa là một trong những thiết bị điện tử không thể thiếu của nỗi gia đình. Tuy nhiên vì công suất tiêu thụ điện năng của máy lạnh khá lớn đã gây ra nhiều khó khăn trong việc lựa chọn của nhiều người. Vậy làm sao để có thể mua được một chiếc máy lạnh thực sự tiết kiệm được điện năng, cùng maylanhso1.com.vn tìm hiểu nhé!

Lựa chọn điều hòa Inverter

Hiện nay dòng máy lạnh Inverter rất phổ biến. Khi bạn bước vào một của hàng để lựa chọn máy lạnh thì bạn sẽ thấy các nhân viên tư vấn khá nhiều về những dòng máy lạnh với công nghệ này tiêu biểu như loại máy lạnh âm trần panasonic. Nhận biết dòng máy lạnh này không khó, bạn chỉ cần nhìn vào dàn lạnh có dòng chữ “Inverter”.

 

Kinh nghiệm chọn điều hòa tiết kiệm điện - Máy lạnh tiết kiệm điện inverter

 

Công nghệ Inverter là công nghệ kĩ thuật số hiện đại với ưu điểm kiểm soát nhiệt độ phòng với độ chính xác cao, chỉ chênh lệch trong khoảng dưới 1 độ C. Do đó mà nhiệt độ trong phòng luôn ổn định và giúp tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. So với dòng máy lạnh treo tường thông thường, nếu sử dụng trung bình 8 tiếng một ngày thì máy lạnh Inverter chỉ tiêu thụ một nửa mức điện năng.

Tuy nhiên, cũng vì chính sự vượt trội này mà giá của những chiếc máy lạnh Inverter có giá cao hơn thông thường, dao động trong khoảng 2 – 4 triệu đồng.

Nhãn năng lượng

Nhãn này chính là sự xác nhận về sự đạt hoặc vượt chuẩn hiệu suất năng lượng của Bộ Công Thương đưa ra dau khi kiểm nghiệm sản phẩm. Thông thường nhãn này sẽ có màu xanh lá cây với mức đánh giá theo các ngôi sao cùng với các thông số được biểu thị trên đó. Ví dụ như những chiếc máy lạnh âm trần panasonic được đánh giá 5 sao sẽ có mức độ tiết kiệm điện năng cao nhất.

 

Kinh nghiệm chọn điều hòa tiết kiệm điện - Máy lạnh tiết kiệm điện inverter

 

Hiệu suất năng lượng EER

Đây là một trong những thông số rất quan trọng của máy lạnh quyết định hiệu suất năng lượng của máy lạnh. Những máy lạnh có thông số EER càng cao thì khả năng tiết kiệm điện càng tối ưu, tuy nhiên mức giá của chúng cũng theo đó mà cao hơn. Các văn phòng, doanh nghiệp và những nơi có lượng người nhiều là những đối tượng phù hợp với việc sử dụng những chiếc máy lạnh có chỉ số EER cao vì nó có thể phát huy hết được ưu điểm của mình.

 

Kinh nghiệm chọn điều hòa tiết kiệm điện - Máy lạnh tiết kiệm điện inverter

 

Hiệu suất năng lượng CSPF

Tương tự EER, CSPF cũng đánh giá hiệu suất sử dụng điện của máy lạnh treo tường. Những sản phẩm có chỉ số CSPF càng cao thì khả năng tiết kiệm cũng càng lớn và hiệu suất làm lạnh cũng lớn. Chỉ số này thể hiện được chính xác mức hiệu suất hơn so với EER.