Mất Remote máy lạnh thì phải làm sao?

Hiện nay với đời sống công nghe ngày càng phát triển thì con người không cần phải lo lắng khi có việc gì bất ngờ diễn ra vì hiện nay những sản phẩm công nghệ được tạo ra với mục đích là giúp con người giải quyết được lo lắng của mình.

Vậy nếu như có một ngày bạn lỡ làm mất remote máy lạnh mà thời tiết ngoài trời lúc đó là 40 độ ? Đừng lo lắng, vì hiện nay đã có thể dùng điện thoại có thiết bị tự động giống như một chiếc remote để sử dụng cho máy điều hòa nhà bạn.

điều khiển máy lạnh bằng ứng dụng smartphone

Có 3 ứng dụng điện thoại được nhiều người lựa chọn sử dụng để thay thế cho chiếc remote điều hòa của mình.

1. Ứng dụng ASmart Remote IR

Cho phép sử dụng miễn phí và bạn hoàn toàn có thể điều khiển máy điều hòa bằng chiếc smartphone được cài đặt ứng dụng ASmart Remote IR.

điều khiển máy lạnh bằng ứng dụng smartphone

Tuy nhiên, ứng dụng điều khiển điều hòa từ xa ASmart Remote IR chỉ tích hợp với các máy của Samsung, HTC chứ không tích hợp với các dòng điện thoại Sony, nên có thể đây là một trong những điểm đáng tiếc của ứng dụng này. Ví dụ bạn có thể sử dụng được trên những máy như máy lạnh treo tường samsung nhưng lại không thể sử dụng cho máy lạnh treo tường panasonic.

ASmart Remote IR không những có thể điều khiển điều hòa máy lạnh mà còn cho phép điều khiển tivi, đầu DVD, máy phát nhạc, máy tính….tất cả chỉ trên chiếc điện thoại của bạn.

2. Ứng dụng IR Remote

Ứng dụng IR Remote có thể sử dụng cho tất cả các dòng điện thoại chạy Android và thích hợp cho cả các thiết bị iOS như iPhone, iPad…

điều khiển máy lạnh bằng ứng dụng smartphone

App IR Remote cho phép bạn có thể điều khiển tivi, đầu DVD, đầu CD, máy nghe nhạc và đương nhiên là bạn hoàn toàn có thể sử dụng smartphone được cài đặt IR Remote để thay thế chiếc điều khiển điều hòa.

Đương nhiên yêu cầu là chiếc smartphone của bạn phải có mắt hồng ngoại, nếu không bạn có thể mua thiết bị mắt hồng ngoại cho smartphone với giá khoảng 250,000 đồng trên thị trường để có thể sử dụng ứng dụng IR Remote.

Với điện thoại được cài đặt app IR Remote, bạn có thể bật, tắt điều hòa và điều chỉnh các chế độ làm lạnh của điều hòa như trên một chiếc điều khiển điều hòa thông thường. Tuy nhiên, nhược điểm của ứng dụng này là bạn cần phải trả phí để sử dụng.

Ứng dụng IR Remote có thể điều khiển hầu hết các dòng máy lạnh treo tường trên thị trường như: máy lạnh Panasonic, máy lạnh Daikin, máy lạnh Samsung, máy lạnh LG… Máy lạnh âm trần có lẽ là khó để sử dụng được vì đây là loại máy lạnh được thiết kế khác với các dòng máy lạnh.

3. Ứng dụng Tado° Cooling

Nếu 2 ứng dụng trên đều sử dụng được cho điện thoại iPhone và android thì Tado° Cooling lại được thế kế riêng chỉ để dành cho team nhà iPhone.

điều khiển máy lạnh bằng ứng dụng smartphone

Tado° Cooling đòi hỏi có thiết bị đi kèm là một đầu thu phát tín hiệu, kết nối giữa điều hòa và iPhone, được bán với giá 64$. Tuy nhiên những gì mà Tado° Cooling mang lại thì bạn chắc chắn sẽ không tiếc khi bỏ ra số tiền này.

Thiết bị và ứng dụng Tado° Cooling cho phép tự động bật điều hòa khi bạn ở trong phòng, và tắt điều hòa khi bạn ra khỏi phòng. Ngoài ra, các chế độ kiểm soát, điều chỉnh chế độ làm lạnh của điều hòa.