Ngạc nhiên khi thói quen đắp chăn ngủ trong môi trường máy lạnh là tốt?

Khi ngủ vừa đắp chăn vừa bật điều hòa cực kì tốt cho sức khỏe: khoa học đã chứng minh!

Ắt hẳn đa số mọi người ai cũng đã từng vừa cuộn tròn trong chăn ấm vừa bật máy lạnh vù vù. Nghĩ thì có vẻ cái thói quen hơi kì lạ và lãng phí tiền điện nhỉ. Nhưng trên thực tế, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sở thích này lại rất tốt cho sức khỏe:  vừa giúp con người thư giãn, vừa để cơ thể sản sinh nguồn chất béo lành mạnh và cải thiện trao đổi chất.

1.Thư giãn thoải mái, nâng cao hiệu suất làm việc cũng như học tập

Khi chúng ta buồn ngủ, nhiệt độ trong cơ thể sẽ giảm nhẹ. Nhiệt độ cơ thể càng mát thì giấc ngủ càng ngon. Ngủ trong phòng mát mẻ giúp nhiệt độ cơ thể hạ nhanh hơn và làm chúng ta ngủ nhanh hơn.

 

Bạn nên đắp mền khi ngủ vì trọng lượng của chiếc mền trên người sẽ kích thích não giải phóng serotonin, melatonin và dopamine, các hormone truyền dẫn thần kinh giúp an thần. Đặc biệt, khi kết hợp chung với những loại như máy lạnh âm trần panasonic, cánh quạt tuabin có bộ khuếch tán chạy êm ái, giúp không phát ra tiếng động trong quá trình hoạt động làm tăng chất lượng giấc ngủ hơn.

Chúng ta sẽ ngủ sâu hơn, tránh bị gián đoạn giấc ngủ hay mơ quá nhiều giấc. Điều này sẽ làm ta cảm thấy an toàn và được che chở, từ đó sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Mà thư giãn hơn cũng đồng nghĩa với việc tăng năng suất lao động, học tập lên rồi.

2. Cải thiện vóc dáng

Bạn có từng nghĩ giấc ngủ trong chăn cùng điều hòa sẽ đốt cháy nhiều calo không, đó là sự thật đấy!

Đã có chứng minh cho thấy nhiệt độ mát hơn làm tăng hiệu quả trao đổi chất và tăng sức khỏe tổng thể của con người. Chất béo có lợi được sản sinh khi cơ thể bị lạnh và lượng chất béo này sản sinh nhiệt nhiều hơn các phần khác của cơ thể, làm đốt cháy nhiều calo và lượng đường dư thừa.

Ngoài ra, khi bạn ngủ đủ sâu, cơ thể bạn sẽ giải phóng một lượng melatonin – một nội tiết tố giúp cải thiện tâm trạng, chống lão hóa, giúp bạn trở nên đẹp hơn.

Có một số loại điều hòa như máy lạnh tủ đứng panasonic,... được tích hợp chức năng lọc không khí trong phòng. Nhờ đó, căn phòng sẽ không chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn tránh tình trạng lên mụn, viêm nhiễm da mặt.

3. Hỗ trợ chữa bệnh

Thói quen tưởng chừng như có phần quái đản này hóa ra lại cũng có thể hỗ trợ cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ em suốt 4 mùa trong năm. Các nghiên cứu chỉ ra đắp chăn giúp cải thiện cảm giác lo lắng, rối loạn, căng thẳng, tăng cường nhận thức và tăng khả năng ghi nhớ vấn đề. 

Các nguy cơ khác nhau của sự căng thẳng tinh thần, đau cơ hoặc ngưng thở trong khi ngủ cũng được cải thiện nhờ giảm nhiệt độ trong phòng ngủ và đắp thêm mền.

Trên thực tế, nhân viên văn phòng, người hay thay đổi công việc và gặp nhiều áp lực sẽ khắc phục tốt hơn các triệu chứng bệnh của bản thân sau một giấc ngủ đắp chăn trong phòng lạnh.

*Lưu ý khi ngủ trong phòng bật điều hòa

Nếu nhiệt độ phòng và ngoài trời vào mùa hè có sự chênh lệch quá  lớn sẽ khiến ta dễ rơi vào tình trạng sốc nhiệt. Những ai mới hồi phục chấn thương, người mắc bệnh tim mạch cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn đắp chăn dày khi ngủ. Chúng ta cũng có thể sử dụng máy lạnh treo tường 1.5 hp thông minh để nó tự điều chỉnh chế độ, tăng giảm nhiệt độ cho phù hợp.

Tóm lại, ngủ ở nhiệt độ mát lạnh rồi lại cuộn tròn trong chăn rất tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Điều đặc biệt là phương pháp này có tác dụng với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Có vẻ như điều này vốn nằm sẵn trong tiềm thức của mỗi con người đấy nhé.