Những kiến thức cần biết trước khi mua máy lạnh – phần 2

Khi bàn đến chuyện mua máy lạnh, ắt hẳn sẽ có phần đông gia đình nghĩ ngay đến việc mua những loại máy càng đắt tiền, càng to càng tốt. Nhưng nó có thực sự đúng như vậy không?

 

Khi thời thiết bắt đầu nóng hơn, thị trường máy lạnh cũng bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Có nhiều người tin rằng, mua máy lạnh càng lớn và đắt tiền thì hiệu quả hoạt động sẽ càng tốt hơn. Đây là một ý nghĩ khá sai lầm! Việc lựa chọn máy điều hòa phù hợp còn dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu qua nhé.

* Thế nào là máy lạnh 1 ngựa, 2 ngựa?

1 mã lực (Horse Power) hay còn gọi tắt là 1 ngựa = 746 watt điện. Như vậy khi chạy hết công suất trong vòng một giờ sẽ tốn 0,746 KW/ giờ.

Trên thực tế, mã lực là công suất tối đa mà máy chạy. Khi phòng đã đủ lạnh thì máy sẽ tư động nghỉ và khởi động lại khi hơi lạnh bị thất thoát.

Việc lựa chọn nên mua máy lạnh bao nhiêu HP còn tùy thuộc rất nhiều vào các yếu tố trong gia đình hay công ti bạn như: nhu cầu sử dụng, diện tích, thể tích, không gian cần làm lạnh và các yếu tố bên ngoài. Ví dụ như, chúng ta có thể lựa chọn máy lạnh âm trần panasonic 2 ngựa phù hợp với các phòng làm việc rộng từ 20-25m2.

Một số người dùng khi chọn máy lạnh sẽ có xu hướng chọn mua máy có công suất nhỏ, để giảm số tiền mua máy. Tuy nhiên, khi công suất máy không tương thích với diện tích phòng sẽ khiến máy phải làm việc nhiều hơn, tiêu thụ nhiều điện năng hơn để làm nhiệt độ phòng đạt đến mức bạn xác định, làm máy hoạt động quá sức, giảm tuổi thọ sản phẩm.

Hãy cân nhắc khi lựa chọn một máy có công suất phù hợp với căn phòng của bạn nha.Lựa chọn máy lạnh tiết kiệm điện

Đây là tiêu chí được rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn bất kỳ thiết bị điện lạnh nào. Bởi vì việc này sẽ giúp giảm chi phí cho người sử dụng rất nhiều.

Hiện nay máy lạnh trên thị trường có hai loại máy lạnh: công nghệ biến tần (inverter) và máy lạnh thường (non-inverter).

 *Máy lạnh tiết kiệm điện inverter là các máy 1 loại máy lạnh thông minh, tự giảm công suất sao cho lượng nhiệt bơm ra ngoài đúng bằng nhiệt truyền vào phòng. Như vậy nhiệt độ trong phòng sẽ không thay đổi, rất dễ chịu cho người dùng mà cũng đỡ hao phí điện năng. 

Nếu bạn sử dụng máy lạnh nhiều thì có thể mua máy lạnh inverter. Vì máy là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên sẽ dễ hỏng hóc khi gặp thời tiết quá khắc nghiệt như cái nóng ban trưa như thiêu đốt, những ngày nóng ẩm liên tục. Vậy nên song song với việc sử dụng bạn cũng phải vệ sinh máy thường xuyên nhé.

Còn nếu bạn ít sử dụng, hay di chuyển thì có thể lựa chọn loại máy lạnh không biến tần như 1 chiếc máy lạnh tủ đứng loại thường. Vì giá thành máy khá rẻ, dễ sửa chữa bảo trì cũng như cho phép chạy quá tải.

Maylanhso1 đã giới thiệu xong cho các bạn 5 điều cần tìm hiểu trước khi mua 1 sản phẩm máy lạnh. Chúc bạn lựa chọn được chiếc máy lạnh ưng ý!