Những Thói Quen Nên Tránh Khi Dùng Phòng Máy Lạnh

Vào mùa nóng, chỉ cần nơi nào có máy lạnh thì nơi đó chính là thiên đường. Cho nên chính vì vậy mà dần dần chúng ta hình thành những thói quen không nên có khi sử dụng điều hòa trong căn phòng của mình. Những thói quen đó thường được thấy ở nhiều người dân Việt Nam vì thời tiết thường xuyên nắng nóng và phải sử dụng máy lạnh thường xuyên.
 
Nếu bạn là người có một trong những thói quen nên tránh khi dùng phòng máy lạnh được kể ra bên dưới thì nên nhanh chóng thay đổi để có thể đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và gia đình mình nhé! 
 
1.Ngồi máy lạnh ngay sau khi tắm xong
 
Những Thói Quen Nên Tránh Khi Dùng Phòng Máy Lạnh
 
Việc ngồi máy lạnh ngay sau khi tắm xong là việc vô cùng có hại cho sức khỏe của bản thân vì sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể hạ thấp, nếu ngồi quạt hoặc ở trong phòng có máy lạnh treo tường quá lạnh sau đó, bạn có thể có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng, gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính hoặc đột quỵ. Ngồi quạt mạnh hay điều hòa ở nhiệt độ thấp dễ gây co mạch đột ngột làm tăng huyết áp và thậm chí dẫn đến đột quỵ, tử vong. Vì vậy, sau khi tắm, việc bạn cần làm là giữ ấm cho cơ thể.
 
2.Ngủ trong phòng máy lạnh sau khi say rượu, bia
 
Thông thường những người sau khi say rượu, bia thường cảm thấy nhiệt độ trong cơ thể tăng lên nên sẽ bật ngay máy lạnh sau khi bước vào phòng và nhiều người có thể ngủ quên khi máy lạnh mới khởi động ở mở mức nhiệt độ thấp. Cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm máy lạnh không ý thức được để phòng vệ sẽ dễ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc, tê liệt.
 
Những Thói Quen Nên Tránh Khi Dùng Phòng Máy Lạnh
 
3.Vào phòng ngay sau khi vừa ở ngoài trời nắng
 
Thông thường nhiều người có thói quen nhanh chóng bước vào phòng máy lạnh ngay khi vừa ở ngoài trời về. Có thế ví như dân văn phòng, sau khi ăn trưa sẽ có người có thói quen trở về phòng làm việc có sử dụng máy lạnh âm trần ngay lặp tức để cho cơ thể được mát mẻ. Nhưng thực tế cho thấy người đang đi nắng ra nhiều mồ hôi không nên bước vào phòng máy lạnh ngay mà nên ngồi lại một lát cho ráo mồ hôi sau đó mới bước vào phòng lạnh. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột diễn ra liên tục sẽ khiến cơ thể phải biến đổi thường xuyên để điều chỉnh cho thích nghi với môi trường, gây hại cho sức khỏe.
 
Một mẹo nhỏ cho bạn là trước khi ra khỏi phòng, bạn nên đứng ở cửa mở to một vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí nóng bên ngoài. Tuy vậy, bạn cũng cố gắng tránh ra ra vào vào liên tục để hạn chế cơ thể bị xáo trộn do phải thường xuyên điều chỉnh để thích ứng với nhiệt độ.  
 
4.Đóng kín cửa cả ngày
 
Những Thói Quen Nên Tránh Khi Dùng Phòng Máy Lạnh
 
Nhiều gia đình có suy nghĩ khi sử dụng máy lạnh thì nên đóng kín cửa để giữ được không khí mát lạnh. Tuy nhiên suy nghĩ đó chưa chắc đã đúng vì chuyên gia cho biết không khí trong phòng máy lạnh dễ ô nhiễm hơn bên ngoài gấp ba lần đặc biệt là nếu như gia đình bạn sử dụng máy lạnh tủ đứng, vì máy lạnh tủ đứng thường không được để trên cao như máy lạnh treo tường hay máy lạnh âm trần nên việc đóng kín cửa khiến bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ không thoát ra bên ngoài được. Do vậy, khi chiều tối mát mẻ, bạn có thể mở cửa sổ, bật quạt một lúc để thông gió trong nhà.