Tất tần tật về nạp gas máy lạnh

Sau khi sử dụng một thời gian dài, máy lạnh nhà bạn bỗng hoạt động rất kém: tiếng kêu to, kém lạnh mà hóa đơn tiền điện lại tăng cao. Bạn đã thay mới bộ lọc, lau sạch cuộn dây, kiểm tra đai quạt và ti tỉ cái khác nhưng máy lạnh vẫn chưa trở lại bình thường. 

kiểm tra gas máy lạnh

 

Vậy thì vấn đề có thể nằm ở gas máy lạnh đấy. Liệu bạn có biết rằng điều hòa không khí vẫn cần phải nạp thêm gas lạnh định kì không? Hãy cùng maylanhso1 tìm hiểu vài thông tin sau đây nhé.

 

1.Tác hại “khủng khiếp” khi máy lạnh hết gas

Gas máy lạnh đảm bảo hoạt động máy lạnh hiệu quả, khả năng làm lạnh tuyệt đối. Khi điều hòa hết gas, bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề rắc rối sau:

 

- Tốn tiền bạc: Khi máy hết gas, bạn sẽ không cảm nhận được không khí mát lạnh như thường ngày. Do đó, bạn thường hạ thấp nhiệt độ xuống nhiều hơn, dẫn đến hao điện năng dù cho bạn có xài máy lạnh tiết kiệm điện inverter đi chăng nữa. Mà tốn điện thì cũng làm tăng cả ối hóa đơn tiền điện nhà bạn hằng tháng rồi.

bực bội, căng thẳng, mất tập trung

Bực bội, căng thẳng, mất tập trung: Không khí oi bức, khó chịu làm bạn không tập trung cho công việc.

 

- Dễ hỏng hóc: Máy lạnh hết gas mà bạn vẫn cố chấp tiếp tục sử dụng thì máy lạnh có thể bị hỏng, mang đến nhiều nguy hiểm khi sử dụng đấy nhé.

 

2.Dấu hiệu nhận biết cần nạp gas máy lạnh

Để nhận biết tình trạng máy lạnh thiếu gas, hết gas, bạn cũng có thể dựa vào một số dấu hiệu như:

- Kém lạnh: Khi bật máy lạnh lên, máy vẫn hoạt động nhưng khả năng làm lạnh kém, hơi lạnh yếu và có khi còn bị đóng tuyết.

 

- Không tỏa hơi nóng: Dàn nóng bên ngoài cũng không thấy có hiện tượng thải nhiệt hay thổi ra hơi nóng.

thợ chuyên nghiệp kiểm tra và nạp gas

- Đối với một số model máy lạnh cao cấp như máy lạnh treo tường 1.5 hp dòng daikin có khả năng tự chẩn đoán hỏng hóc, bạn cũng có thể nhìn thấy chỉ số gas tại remote máy lạnh.

 

Khi thấy những biểu hiện này, người dùng cần kiểm tra để nạp thêm gas để đảm bảo máy lạnh được hoạt động ổn định. Việc nạp gas cho máy lanh cũng không quá phức tạp. Tuy nhiên nếu không chắc chắn, bạn có thể gọi thợ chuyên nghiệp để hỗ trợ.

 

3.Các loại gas máy lạnh và xuất xứ

 

Khi nạp gas, các bạn nên tìm hiểu kỹ loại gas trong máy lạnh mình cần nạp là loại nào. Giá thành bao nhiêu và lượng gas cần bổ sung nhiều hay ít để tránh bị hét giá nha.

Các loại gas máy lạnh và xuất xứ

 

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại gas phổ biến đang được sử dụng cho máy lạnh chính là loại R410, R22 và R32. Trong đó, thông dụng nhất cho hầu hết các máy lạnh là loại gas R410 như: máy lạnh âm trần toshiba, máy lạnh lg,...

 

Tìm hiểu rõ hơn tại: Chọn gas máy lạnh nào phù hợp: bạn biết chưa?

 

Hầu hết các loại gas sử dụng hiện nay điều được nhập từ nhiều nguồn khác nhau như Trung Quốc, Anh, Đức, Ấn độ… Đặc biệt, loại gas đến từ Anh, Đức thì có chất lượng cao đạt được tiêu chuẩn về an toàn khi sử dụng.