Tránh xa ngay những vị trí này khi lắp đặt máy lạnh

Lắp máy lạnh “sai 1 li” thì hậu quả “đi ngàn dặm”! Việc lắp sai vị trí cho máy lạnh trong nhà gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu suất làm việc của máy lạnh cũng như nguy hại tiềm tàng đến sức khỏe của bản thân. Vậy đâu là những nơi cần tránh xa khi lắp máy lạnh? Hãy cùng maylanhso1 tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nha!

máy lạnh trong gia đình

 

Sau khi chọn mua được loại máy lạnh ưng ý như máy lạnh tủ đứng 2hp, điều tiếp theo người dùng cần quan tâm tới chính là vị trí lắp đặt máy lạnh cho ngôi nhà của mình. Bởi lẽ, có một số nơi trong nhà được khuyến cáo rằng không nên bố trí máy lạnh nếu muốn đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình cũng như hiệu suất làm lạnh của máy lạnh. 

Đó là những vị trí nào nhỉ? Mời bạn cùng theo dõi tiếp nhé:

1. Tầm quan trọng của việc lựa chọn vị trí lắp đặt máy lạnh:

lựa chọn vị trí lắp đặt máy lạnh

 

Khi lắp đặt máy lạnh ở những vị trí phù hợp, khí lạnh tỏa ra từ điều hòa mới được phân phối đều, lượng nhiệt vừa phải nhằm tránh tình trạng chỗ thì quá lạnh, nơi lại chưa đủ mát.

Một vị trí lắp đặt máy lạnh âm trần daikin  hợp lý cũng đảm bảo cho sức khỏe của bạn: Dù ngồi ở đâu cũng không lo việc hơi lạnh thổi quá nhiều vào mình, dẫn đến các căn bệnh: khô da, nhức đầu, cảm cúm,... 

Ngoài ra, xác định vị trí lắp đặt máy lạnh không đúng còn gây ra cho bạn những phiền toái nhất định và buộc bạn phải chi tiền để tìm kiếm một vị trí mới và lắp đặt lại chiếc máy lạnh của mình. Lúc này “tiền mất tật mang”, căn phòng vừa mất mỹ quan mà bản thân lại còn tốn thêm chi phí nữa đấy.

 

2. Những vị trí tránh lắp đặt máy lạnh 

tránh đặt máy lạnh đầu giường

 

- Đầu giường

Quan niệm sai lầm đầu tiên của chúng ta là lựa chọn đặt máy lạnh trên đầu giường để tận hưởng sự mát lạnh gần nhất có thể. 

Thế nhưng, khi cơ thể trong trạng thái ngủ, hệ hô hấp gần như không được phòng vệ, nếu gió của máy lạnh thổi thẳng vào người sẽ khiến cơ thể dễ cảm lạnh hoặc làm bạn đau đầu khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Bạn có thể xem thêm tại: Phát hoảng khi rước 1 đống bệnh vì lắp máy lạnh nơi đầu giường

 

- Trên đầu ghế sofa

tránh đặt trên đầu ghế sofa

 

Vào những buổi tối tan làm, mọi người trong gia đình thường quây quần lại cùng nhau xem ti vi trên chiếc ghế sofa êm ái. Vì thế, một vài người quyết định chọn vị trí trên đầu ghế sofa để đặt máy lạnh nhằm đạt hiệu quả làm mát tốt hơn. 

Tuy nhiên, bạn có biết rằng vị trí này ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn không? Gió từ điều hoà sẽ thổi trực tiếp vào chỗ ngồi, phá vỡ từ trường của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh hơn.

 

- Tránh đặt máy lạnh thổi vào tài vị

lắp máy lạnh theo phong thủy

Tài vị là vị trí đặt ông Thần Tài trong mỗi gia đình Việt Nam. Nếu bạn xác định vị trí lắp máy lạnh mà gió máy lạnh thổi vào tài vị thì sẽ không tốt. 

Tuy không theo cơ sở khoa học nào, nhưng “có kiêng có lành”, nhất là đối với những gia đình làm kinh doanh thì đây là điều tối kị!

Theo phong thủy, cửa chính là nơi luồng khí của những vận khí tốt đi vào, nếu đặt máy lạnh âm trần aikibi đối diện với cửa chính thì ngôi nhà sẽ không tụ được tài khí, khiến gia đình luôn trong trạng thái lạnh lẽo, không ấm cúng.