Học “chiêu” để giảm ngay hóa đơn tiền điện máy lạnh

Có thể bạn không tin nhưng có nhiều thói quen hàng ngày vô tình khiến cho lượng điện năng tiêu thụ tăng cao so với thực tế sử dụng. Đặc biệt là vào những ngày hạ chí, chúng ta vô thức chỉnh các thiết bị làm mát trong nhà “chạy cật lực” để làm mát mà không hề biết rằng, điều này không hề mang lại hiệu quả như ta mong muốn. Tiền mất tật mang. Hóa đơn thì vẫn tiếp tục tăng không ngừng trong suốt quá trình máy lạnh hoạt động. Làm sao đây? Hình như ngay lúc này chúng ta sẽ cần một vài lời khuyên để giải quyết tình trạng này rồi đấy nhé.

Khí hậu Sài Gòn hầu như lúc nào cũng bao trùm trong nhiệt độ nóng nực. Nhất là vào những ngày hè thì thời tiết đó đúng là 1 màn cực hình thiêu đốt cả làn da chúng ta. Khi đó, chiếc máy điều hòa không khí trong nhà phải phát huy chạy tối đa công suất. Thêm vào đó, các siêu thị, nhà sản xuất lại rất thôn minh khi lựa thời gian này để cho diễn ra nhiều khuyến mãi điều hòa giá rẻ kích mọi người đổ xô sắm sửa máy lạnh trong gia đình. Chính vì lý do này mà hóa đơn tiền điện hằng tháng của bạn bỗng tăng vọt.

Hãy cùng maylanhso1 theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra mẹo giảm bớt chi phí tiền điện máy lạnh nhé.

1. Điều chỉnh nhiệt độ phòng vào ban đêm

Trong khi ngủ, chúng ta sẽ không cần nhiệt độ lạnh như lúc thức. Chính vì vậy, hãy điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh lên cao một chút khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi đi ngủ. Máy lạnh sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn do hoạt động ít hơn.

Bạn có thể sử dụng chế độ Sleep trên remote điều khiển máy lạnh để tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khoẻ nữa đấy. Như đối với dòng máy lạnh treo tường lg, quạt và máy nén sẽ hoạt động với công suất nhỏ  ở chế độ ngủ đêm, nhưng vẫn đảm bảo độ lạnh bạn đã thiết lập. Cách này giúp bạn không bị rét lúc nửa đêm, ngủ ngon và sâu hơn.

2. Loại bỏ ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng

Những tia nắng mặt trời chói chang chiếu thẳng vào cửa sổ nhà bạn có thể làm tăng luôn cả nhiệt độ trong phòng nữa đấy. Hãy đầu tư vài cái rèm cửa che kín để giảm nhiệt xuống lại nhé.

Việc nấu nướng hay làm bánh cũng có thể làm tăng nhiệt nóng từ bên trong. Vì vậy, hãy hạn chế những món chiên nướng để tránh cho máy lạnh phải tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

 

3. Không nên bật điều hòa 24/24

Không nên bật suốt cả ngày dù đang trong những ngày hè nóng nực nhất. Việc tắt điều hòa và dùng quạt vào những khoảng thời gian không quá nóng trong ngày sẽ giúp không gian trong phòng thoáng khí hơn, đồng thời giúp tiết kiệm điện năng một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, bật điều hòa liên tục 24/24 sẽ gây hại cho sức khỏe gia đình bạn vì không khí trong phòng không được lưu thông, độ ẩm bị giảm đi đáng kể.

4. Sử dụng chế độ “Dry”

Chức năng của Dry là làm khô, khử ẩm trong không khí và giữ nguyên nhiệt độ hiện tại của phòng. Chúng ta vẫn sẽ cảm thấy mát hơn do không khí bị lấy đi độ ẩm và cơ thể cũng được lấy đi mồ hôi, nhưng thực chất Dry chỉ giữ nhiệt độ hiện tại của phòng chứ không hề làm giảm nhiệt độ xuống.

Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Ngoài ra, chế độ khử ẩm  trong loại máy lạnh tủ đứng panasonic này sẽ giúp cho căn phòng luôn được khô thoáng, không có mùi ẩm mốc, bảo vệ sức khỏe con người nữa đấy.

Tìm hiểu nhiều hơn tại: Sửa ngay những sai lầm khi sử dụng máy lạnh